Làm sao để ổn định hệ tiêu hóa ở trẻ?

Ổn định tiêu hóa giúp cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần ở trẻ

Ngăn ngừa táo bón ở trẻ em trong dịp Tết

Liệu pháp trị táo bón không dùng thuốc ở trẻ em

Phòng ngừa táo bón cho bé bằng món cháo đậu xanh

Vì sao bé ăn nhiều chất xơ nhưng vẫn bị táo bón?

Thông thường, hệ tiêu hóa chịu trách nhiệm chuyển hóa các loại thực phẩm thành các chất dinh dưỡng cần thiết với cơ thể. Hệ tiêu hóa khỏe mạnh có thể giúp cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần ở trẻ. Nếu hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng, cơ thể sẽ gặp khó khăn trong việc hấp thụ các chất dinh dưỡng.

Cha mẹ có thể giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa của trẻ bằng chế độ dinh dưỡng và lối sống lành mạnh.

Một chế độ ăn nhiều chất xơ có thể hệ tiêu hóa vận hành hiệu quả hơn, giúp loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể một cách dễ dàng hơn, trẻ ít có nguy cơ mắc các bệnh về tiêu hóa. Chất xơ cũng giúp kiểm soát cơn đói, giúp trẻ no nhanh hơn, hạn chế ăn vặt hoặc ăn quá nhiều. Các loại thực phẩm giàu chất xơ bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, rau củ quả. Nên cho trẻ hạn chế ăn các loại thực phẩm tinh chế vì dễ làm tăng các triệu chứng như đầy hơi, táo bón và thừa acid.

Cha mẹ cũng nên tập cho trẻ thói quen uống nước thường xuyên. Các chất xơ cần nước để hỗ trợ hệ tiêu hóa. Nếu ăn quá nhiều chất xơ mà thiếu nước, chất xơ có thể tích tụ lại và khiến trẻ dễ bị táo bón. Lưu ý, nước uống có gas không được tính là chất lỏng lành mạnh với cơ thể. Những loại thức uống này có chứa quá nhiều đường và các chất hóa học tác động xấu đến sức khỏe tiêu hóa của trẻ.

Ngoài ra, để giúp trẻ ổn định hệ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch, hỗ trợ điều trị tận gốc táo bón, bạn có thể cho trẻ sử dụng cốm Pubokid – sản phẩm chứa chất trợ sinh miễn dịch ImmuneGamma, phối hợp với các thành phần từ thiên nhiên như cao dền gai, cao đơn kim, cao huyền sâm…

Bên cạnh đó, các hoạt động thể chất cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Ngoài việc giúp bé có cân nặng khỏe mạnh, giúp xương chắc khỏe hơn, các bài tập cũng giúp duy trì sức khỏe tiêu hóa bằng cách kích thích sự di chuyển của thực phẩm qua đường ruột.

Đồ ăn chế biến sẵn, đồ uống chứa nhiều caffeine, thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ uống có gas làm chậm quá trình tiêu hóa và có thể làm giảm độ cân bằng pH của cơ thể. Ăn nhiều loại thực phẩm như vậy cũng làm giảm tiết dịch tiêu hóa, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng của trẻ nhỏ.

Cha mẹ nên cho trẻ ăn uống lành mạnh và ăn ít nhất 2 giờ trước khi đi ngủ để duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Hoài Thương H+ (Theo Standardmedia.co.ke)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ