Làm sao để loại bỏ tế bào da chết do vẩy nến?

Một phần cánh tay của bệnh nhân vẩy nến

Viêm khớp vảy nến: Bạn cần biết gì về căn bệnh tự miễn này?

Mối liên hệ giữa vẩy nến và vitamin D

Cách dùng dầu thầu dầu để trị vẩy nến da đầu

Bị vẩy nến chân tóc có dùng kem thảo dược Explaq?

Thông thường, acid salicylic có thể được sử dụng để làm bong sừng, bạt vẩy, loại bỏ các vẩy da ở bệnh nhân vẩy nến, có tác dụng làm giảm diện tích da có vẩy.

Bước 1: Rửa vùng da bị ảnh hưởng bởi vẩy nến bằng chất tẩy rửa dịu nhẹ để làm sạch da khô. Massage nhẹ nhàng, rửa sạch với nước ấm, thấm khô bằng một chiếc khăn sạch và mềm mại.

Bước 2: Cho một lượng thuốc mỡ acid salicylic bằng hạt đậu lên miếng bông sạch. Thấm bông chứa acid salicylic lên vùng da bị vẩy nến.

Để hỗ trợ điều trị vẩy nến an toàn, bệnh nhân nên lựa chọn kem bôi ngoài da có thành phần từ chitosan, ba chạc, phá cố chỉ, lá sòi… giúp điều hòa hệ miễn dịch, tăng cường tái tạo da, tác động trực tiếp đến vùng da bị vẩy nến, dưỡng da, làm giảm tình trạng viêm ngứa, sưng đỏ...

Bước 3: Lấy một lượng kem dưỡng ẩm cho da khô có kích cỡ bằng đồng xu lên đầu ngón tay. Massage đều để kem được hấp thụ hoàn toàn trên da.

Bước 4: Lặp lại vài lần/ngày. Trường hợp nặng, có thể bôi acid salicylic 2 lần/ngày. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều acid salicylic dễ gây kích ứng da. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến các dược sỹ, bác sỹ trước khi áp dụng phương pháp này.

Bên cạnh đó, người bị vẩy nến lưu ý: Cần tránh chà xát mạnh lên các tổn thương khi tắm rửa và bôi thuốc. Không nên tự ý dùng thuốc để phòng ngừa viêm da, kích ứng da.

Hoài Thương H+ (Theo Livestrong.com)

Bị vẩy nến, đừng quên kem thảo dược Explaq
Sở hữu một làn da mịn màng là mơ ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên, làn da bị tổn thương khiến bạn luôn mặc cảm, tự ti khi giao tiếp.
Hiện nay, nhiều người đang lựa chọn dùng các loại kem bôi nguồn gốc thảo dược để giúp da trở nên mịn màng, góp phần làm sạch vẩy nến mà không phải lo ngại bị kích ứng da, trong đó điển hình là kem thảo dược thiên nhiên Explaq. Kem Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vẩy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Để làn da mịn màng, sạch vẩy, nên dùng Explaq hàng ngày. Trước khi bôi Explaq, lau sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm. Bôi vào các buổi sáng, tối trước khi đi ngủ và duy trì cả khi đã khỏi.
GPQC: 069/14/QCMP-HN
*Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu