Làm thế nào để kiểm tra lượng đường trong máu khi bị đái tháo đường thai kỳ?

Kiểm tra đường huyết thường xuyên có thể giúp bà bầu kiểm soát đái tháo đường hiệu quả hơn

Có nên ăn trứng khi mắc bệnh đái tháo đường?

Đái tháo đường dẫn đến trầm cảm như thế nào?

Aspirin có thể giảm nguy cơ tử vong do đái tháo đường và suy tim

Có tới 5 type đái tháo đường khác nhau?

TS. BS. Jennifer Lincoln - chuyên gia về Sản khoa ở Mỹ chia sẻ lời khuyên giúp bà bầu kiểm tra được lượng đường trong máu khi bị đái tháo đường thai kỳ:

Để kiểm tra lượng đường trong máu, bạn sẽ cần một chiếc đồng hồ đo glucose. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất các loại máy đo khác nhau, do đó để lựa chọn được một chiếc máy đo phù hợp và biết các sử dụng chính xác, thì tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến của các bác sỹ hoặc các chuyên gia y tế để được hỗ trợ và hướng dẫn cách sử dụng đối với từng loại máy.

Bên cạnh đó, để kết quả đo đường huyết được chính xác, dưới đây là một số lời khuyên bạn nên lưu ý:

- Đầu tiên, bạn nên chuẩn bị sẵn một số dụng cụ cần thiết như: Máy đo đường huyết tại nhà, que thử cho máy đo, thiết bị lấy máu, một cuốn sổ ghi lại những thay đổi về đường huyết và một hộp đụng đồ dùng sắc nhọn.

- Tiếp theo, trước khi kiểm tra đường huyết, bạn nên rửa tay thật sạch bằng xà phòng, điều này sẽ giúp loại bỏ những yếu tố có thể gây ảnh hưởng đến kết quả đo và giúp kết quả đo được chính xác hơn.

- Khi thực hiện đo đường huyết, điều bạn cần nhớ là mỗi loại máy đo sẽ cần một lượng máu nhất định để có được kết quả chính xác nhất. Do đó, bạn nên đảm bảo rằng mình đã đáp ứng đủ điều kiện về yếu tố này. Để làm được việc này, bạn có thể dùng tay còn lại ép nhẹ từ lòng bàn tay tới đầu ngón tay để giúp máu chảy ra dễ dàng hơn.

- Mặc dù, có thể bạn đã nghe nói về một vài cách thử nghiệm thay thế là dùng lòng bàn tay, cẳng tay hoặc đùi thay vì ngón tay để kiểm tra đường huyết, tuy nhiên, các biện pháp này được khuyến cáo không nên dùng đối với phụ nữ có thai. Bên cạnh đó, lượng máu cần thiết để thử chỉ khoảng 1 giọt máu, đa số mọi người đều dễ dàng có được nó bằng việc chích đầu ngón tay và hầu như không gây đau đớn.

- Khi bạn đã có đủ lượng máu cần thiết, hãy nhẹ nhàng chạm và giữ cạnh của que thử vào mẫu máu, máu sẽ được ngấm từ từ và trong vài giây bạn sẽ biết được lượng đường trong máu thông qua màn hình của máy đo.

- Sau khi có được kết quả về chỉ số đường huyết của mình, bạn hãy ghi lại nó vào trong một quyển sổ nhật ký, điều này sẽ giúp các bác sỹ có thể biết được lịch sử thay đổi đường huyết của bạn diễn ra như thế nào và có biện pháp hỗ trợ bạn cho phù hợp.

Việc thường xuyên kiểm tra đường huyết và có các biện pháp kiểm soát tốt lượng đường trong máu là điều cần thiết để việc ngăn ngừa sự phát triển của bệnh đái tháo đường và các biến chứng của nó.

Quang Tuấn H+ (Theo Bundoo)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp