Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

9 gợi ý thay đổi thực phẩm để giảm cân, thon gọn đón Tết

Đăng bởi: Vi Bùi15/01/2018 10:30

Health+ | Nếu muốn giảm cân mà không phải ăn uống kiêng khem hay tập luyện vất vả, bạn nên thay đổi những thói quen ăn uống hàng ngày. Những gợi ý dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

9 gợi ý thay đổi thực phẩm để giảm cân, thon gọn đón Tết

Muốn giảm cân hiệu quả, nên áp dụng 9 thay đổi thực phẩm như dưới đây

Chuyên gia giải đáp ăn trưa như thế nào để giảm cân

Mất cân bằng hormone có gây tăng cân?

Nếu đang cố gắng giảm cân có nên tránh ăn chuối?

Lên kế hoạch giảm cân trong 4 tuần để thon thả đón Tết

Ăn trái cây tươi thay vì uống nước ép trái cây đóng hộp

Trái cây tươi chắc chắn sẽ tốt hơn các loại nước ép bán sẵn. Trên thực tế, nước ép trái cây cũng chứa nhiều calorie và đường, ít chất xơ hơn trái cây tươi.

Chất xơ trong các loại trái cây tươi có thể giúp kiểm soát cơn thèm ngọt, hỗ trợ giảm cân. Trong khi đó nước ép trái cây, giống như các loại thực phẩm nhiều đường khác có thể khiến bạn nhanh cảm thấy đói, từ đó có nhu cầu ăn nhiều hơn.

Ăn bỏng ngô thay cho khoai tây chiên

9 gợi ý thay đổi thực phẩm để giảm cân, thon gọn đón Tết - Ảnh 1Đổi khoai tây chiên thành bỏng ngô, snack cải xoăn giúp giảm cân tốt hơn

Hãy ăn bỏng ngô nếu bạn thèm ăn vặt. Bỏng ngô chứa ít calorie hơn và không “gây nghiện” như khoai tây chiên. Một bát bỏng ngô chỉ chứa 31 calorie, trong khi đó một phần khoai tây chiên (28gr) chứa đến 222 calorie. Nếu không thích bỏng ngô, bạn cũng có thể thử làm snack cải xoăn để cung cấp folate, calci, vitamin A và C cho cơ thể.

Ăn gạo lứt thay cho gạo trắng

Gạo lứt không chỉ chứa nhiều chất xơ mà còn có nhiều loại vitamin và khoáng chất hơn gạo trắng. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, những phụ nữ thừa cân, béo phì ăn gạo lứt có thể giảm cân, có vòng eo thon gọn hơn những người ăn gạo trắng.

9 gợi ý thay đổi thực phẩm để giảm cân, thon gọn đón Tết - Ảnh 2Ăn gạo lứt giúp phụ nữ giảm cân tốt hơn gạo trắng

Ăn quả bơ thay vì bơ, mỡ động vật

Quả bơ chứa nhiều chất béo lành mạnh, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Đây cũng là một cách để tăng lượng chất béo lành mạnh cho cơ thể.

Ăn bột yến mạch thay cho ngũ cốc ăn liền

Bột yến mạch cung cấp nhiều chất xơ hơn cho cơ thể, giúp bạn no lâu và hỗ trợ giảm cân tốt hơn. Ăn nhiều bột yến mạch còn giúp giúp giảm huyết áp và tăng cường hệ miễn dịch.

Sữa chua Hy Lạp thay cho kem chua (sour cream)

Sữa chua Hy Lạp cung cấp nhiều protein và probiotic, các lợi khuẩn đường ruột giúp cải thiện tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, bạn nên chọn sữa chua nguyên kem, sữa chua tách béo thường chứa khá nhiều chất phụ gia không tốt cho sức khỏe.

Ăn trứng luộc thay vì trứng chiên, rán

Trứng chiên, rán chứa hàm lượng calorie cao (90 calorie). Trong khi đó, một quả trứng luộc lớn chỉ chứa 72 calorie.

Ăn lạc thay vì bơ lạc (bơ đậu phộng)

Bơ lạc ngon nhưng chứa rất nhiều calorie, chất béo và đường. Nếu đang muốn giảm cân, hãy chuyển sang ăn lạc để thấy no lâu hơn.

Dùng dầu olive thay cho dầu thực vật thông thường

Dầu olive nguyên chất tốt cho cơ thể hơn vì chúng chứa nhiều chất chống oxy hoá và chất béo lành mạnh. Tuy nhiên, bạn cũng không nên ăn quá nhiều dầu olive vì chúng có hàm lượng calorie cao.

Vi Bùi H+ (Theo Care2)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm