4 rối loạn giấc ngủ thường gặp và cách khắc phục

Rối loạn giấc ngủ có thể khiến người bệnh mệt mỏi, uể oải và thiếu sức sống

Rối loạn giấc ngủ làm tăng nguy cơ sinh non

6 tip dinh dưỡng giúp đánh bay các rối loạn giấc ngủ

"Não cá vàng" vì thói quen xấu này

Rối loạn giấc ngủ làm tăng nguy cơ rối loạn nhịp tim

Ngáy

Ngủ ngáy là một tình trạng phổ biến, gây ra nhiều phiền phức và ảnh hưởng lớn tới giấc ngủ của những người xung quanh. Có rất nhiều biện pháp có thể làm giảm ngủ ngáy như: Sử dụng thiết bị giúp giữ miệng luôn đóng hoặc dùng thuốc xịt mũi steroid trong trường hợp người bệnh bị nghẹt mũi do dị ứng…

Ngoài ra, giảm cân cũng được cho là một trong những giải pháp tốt cho những người ngủ ngáy. Lý do là vì, đàn ông thường có xu hướng tích trữ chất béo ở xung quanh cổ, gây chèn ép đường hô hấp và dẫn tới ngáy.

Tuy nhiên, nếu tình trạng ngáy vẫn không thuyên giảm thì tốt nhất bạn nên đi khám để được hỗ trợ.

Hội chứng chân không yên

Hội chứng chân không yên ảnh hưởng đến khoảng từ 10% người trường thành. Bệnh thường gây ngứa ngáy, râm ran ở chân khi người bệnh nghỉ ngơi, ngồi hoặc nằm, khiến họ phải liên tục di chuyển để giảm bớt sự khó chịu này.

Nguyên nhân gây ra hội chứng chân không yên thường được xác định có liên quan tới thiếu máu hay một số vấn đề về thận. Do đó, để điều trị hiệu quả tình trạng này, bạn nên tới các cơ sở y tế để được bác sỹ khám, chẩn đoán nguyên nhân và có biện pháp điều trị phù hợp.

Nghiến răng

Nghiến răng cũng là một tình trạng xảy ra khá phổ biến, không chỉ gây ảnh hưởng tới những người xung quanh mà còn có thể làm hỏng răng của bạn.

Việc điều chỉnh lại hàm răng hoặc sử dụng một biện pháp bảo vệ răng có thể là giải pháp để đối phó với tình trạng này.

Mộng du

Trẻ nhỏ là đối tượng có nguy cơ cao gặp phải vấn đề này. Bạn hãy nhớ rằng đừng bao giờ cố gắng đánh thức một người đang bị mộng du, thay vào đó hãy nhẹ nhàng chỉ dẫn họ quay trở lại giường ngủ.

Hiện nay, vẫn chưa có biện pháp điều trị đặc hiệu cho chứng mộng du, những khuyến cáo được đưa ra chủ yếu tập trung vào việc tạo thói quen cho trẻ đi ngủ đúng giờ vào mỗi đêm, hạn chế các loại đồ uống có caffeine trước khi đi ngủ.

Bên cạnh đó, nếu con của bạn đang ngủ một mình, hãy chú ý đóng kỹ các cửa sổ và loại bỏ các đồ vật nguy hiểm để giảm thiểu nguy cơ đối với trẻ.

Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp