Muốn bé ngon giấc mùa hè – mẹ cần làm ngay những điều này

Cho bé mặc quần áo vừa phải, đắp một chiếc chăn mỏng để không khiến bé khó chịu khi ngủ

Mắc hội chứng “giấc ngủ kinh hoàng” phải làm sao?

"Giải cứu"người dân khỏi "ốc đảo" một ngày sau mưa ngập

Giảm ngứa do gây tê ngoài màng cứng khi sinh mổ

Sinh viên Mỹ làm chân giả đi cao gót cho phụ nữ khuyết tật

Vậy muốn bé có giấc ngủ ngon vào mùa hè mẹ nên làm những điều này ngay.

Tắm trước khi ngủ

Mùa hè bé sẽ rất dễ ra mồ hôi, nên nếu được tắm hoặc lau sạch người bằng nước ấm trước khi đi ngủ, sẽ giúp bé thoải mái và ngủ ngon hơn rất nhiều. Nhưng mẹ cũng cần lưu ý không nên tắm cho bé quá muộn vào buổi tối, tránh cho bé bị cảm lạnh.

Không nên để trẻ quá phấn khích trước khi ngủ

Khi chơi đùa bé thường hay phấn khích quá mức, thần kinh của bé lúc này bị kích thích. Đây là lý do khiến bé khó đi vào giấc ngủ và ngủ không ngon giấc. Thay vì cho bé nô đùa trước khi đi ngủ mẹ nên giữ yên tĩnh cho bé bằng cách kể chuyện hoặc cho bé nghe nhạc - những bản nhạc nhẹ nhàng du dương, giúp bé được thư giãn và thoải mái chìm vào giấc ngủ.

Không ăn quá no

Ăn no trước khi đi ngủ là điều không nên vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến sức khoẻ và giấc ngủ của bé. Ăn no trước khi ngủ sẽ khiến cho dạ dày của bé luôn luôn phải làm việc, làm tăng nguy cơ bị đau dạ dày của bé sau này. Ngoài ra, các tín hiệu phát nên đại não khiến thần kinh bị kích thích nên khó ngủ say giấc.

Bảo vệ trẻ khỏi bị muỗi đốt

Thời tiết nóng ẩm sẽ là điều kiện để các loại côn trùng, đặc biệt là muỗi phát triển. Nếu bé bị muỗi đốt, không những nguy cơ gây nên các bệnh truyền nhiễm mà còn khiến cho giấc ngủ của bé không yên. Vì vậy, mẹ nên mắc màn để bé ngủ ngon giấc. Hơn nữa, việc mắc màn còn có thể tránh tình trạng trẻ rơi xuống đất. Ngoài ra, chỉ nên bật đèn ngủ màu vàng/đỏ trong phòng ngủ của trẻ, hai màu này không thu hút muỗi bu lại trong phòng.

Bên cạnh đó, mẹ cũng nên bôi kem chống muỗi cho bé hoặc xịt xung quang giường hay màn. Tuy nhiên, không nên dùng quá nhiều, tránh gây dị ứng da trẻ.

Mặc bao nhiêu, đắp bấy nhiêu

Nhiều mẹ cho con ngủ trong môi trường điều hòa nên sợ con lạnh, vì vậy mà quấn chăn cho con rất dày. Sự thật là việc mặc thông thoáng sẽ khiến bé ngủ ngon hơn rất nhiều. Chỉ cần mặc một chiếc áo yếm, áo lót, quần ngắn rồi đắp một lớp chăn mỏng lên người bé là được.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ