Làm sáng bóng đồ bạc như mới bằng cách đơn giản

Làm sáng bóng đồ bạc như mới bằng cách đơn giản

Loại ngay ngô đồng trong trường, nhiều trường băn khoăn

Ớt cay giúp làm dịu đường ruột

Sơ cứu khi bị ngộ độc hạt cây ngô đồng như thế nào?

Người không có thẻ BHYT: Sau 1/6, giá dịch vụ y tế sẽ tăng gấp 2-3 lần

Bạc trở nên vàng nâu hay thậm chí đen do phản ứng hóa học xảy ra giữa kim loại này và độ pH của da chúng ta. Quá trình tự nhiên này được gọi là oxy hóa. Các chuyên gia đưa ra những phương pháp làm sạch bạc dễ áp dụng, ít tốn kém và không chứa hóa chất.

Bạn không cần phải mua bất cứ loại dung dịch làm bóng hay đến cửa hàng trang sức. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các sản phẩm tự nhiên sẵn có tại nhà, chẳng hạn như bột baking soda, vỏ tỏi, khoai tây, dấm, cam quýt hoặc amoniac.

Làm bóng với chanh / dấm:
Chỉ cần một bát nước chanh để nhúng và ngâm đồ trang sức. Sau nửa tiếng, rửa sạch trang sức bằng nước ấm và lau bằng khăn bông.

Làm bóng bằng amoniac:
Chuẩn bị một dung dịch amoniac với nồng độ 10%. Ngâm bạc trong dung dịch này trong 10 phút, sau đó lấy ra, rửa thật sạch bằng nước, để khô và lau mạnh bằng khăn mềm.

Làm bóng bằng nước dùng khoai tây:
Đun sôi một ít khoai tây (đã lột vỏ) và để nước dùng nguội, tiếp đó ngâm đồ bạc trong 5 phút. Sau đó, dùng khăn mềm lau để loại bỏ tất cả các dấu vết của nước dùng khoai tây.

Làm bóng bạc với vỏ tỏi:
Cho vỏ tỏi vào một bát nước sôi và thả đồ trang sức vào bát. Đun sôi lại bát nước cho đến khi nhận thấy bạc đã lấy lại màu.

Làm bóng bạc bằng soda baking - Phương pháp 1:
Cuộn một miếng giấy nhôm và cho vào đáy bát; cho đồ trang sức bạc vào và phủ kín bằng bột baking soda. Đổ nước sôi vào sao cho nước tiếp xúc được với đồ trang sức. Một quá trình phản ứng hóa học tạo bọt sẽ xảy ra.

Bản chất của quá trình này là gì? Trong quá trình phản ứng, các nguyên tử lưu huỳnh (tác nhân tạo màu đen lên đồ trang sức) chuyển từ đồ trang sức bạc sang bám vào giấy nhôm, trong đó baking soda là chất xúc tác. Có thể dùng dĩa lật qua lại hỗn hợp để làm bóng bạc hiệu quả hơn. Sau vài phút đưa đồ trang sức ra và rửa sạch bằng nước ấm.

Làm bóng bạc bằng baking soda- Phương pháp 2:
Nếu bạn có đồ trang sức tinh xảo, tốt nhất là hãy làm bóng bằng một miếng vải ẩm đã nhúng baking soda. Lau cho đến khi nó lấy lại được màu gốc. Các hạt baking soda làm tăng độ nhám, giúp loại bỏ các lớp oxy hóa bằng ma sát, kết quả là bạc dần dần lấy lại màu sắc ban đầu.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn