Làm móng, dưỡng da cũng giảm ngay căng thẳng

Muốn giảm căng thẳng, mệt mỏi: Hãy đi làm móng!

Muốn giảm cân, giảm căng thẳng, thêm yêu đời: Hãy làm vườn!

9 điều nhà tâm lý học sẽ làm khi bị stress, lo lắng

7 mẹo quản lý cảm xúc khi bị rung nhĩ, rối loạn nhịp tim

Tại sao phụ nữ mãn kinh nên tập yoga?

1. Đi tắm

Không cần phải tắm trong một bồn tắm dài, sang trọng. Bạn chỉ cần tắm với sữa tắm thơm, có thể dùng sữa tắm bạn tự chế. 

2. Dùng kem dưỡng da

Sau khi tắm rửa, hãy dùng kem dưỡng da giúp làm dịu và làm lành da, đồng thời kích thích tăng cường sản xuất collagen cho da. 

3. Làm móng

Nếu bạn không thể đến tiệm làm móng, hãy tự làm móng ở nhà, thậm chí chỉ cần vài phút thôi là đủ. 

4. Dùng chocolate

Ai cũng biết chocolate giúp giảm căng thẳng ngay lập tức. Thay vì ăn nó, bạn hãy dùng nó để làm đẹp. Mùi hương của chocolate có thể làm bạn bĩnh tĩnh lại trong một ngày tệ hại. Tự làm hỗn hợp tẩy da chết bằng chocolate, bạc hà và đường nâu sẽ giúp bạn có được làn da mềm mại và mịn màng. 

Mùi hương của chocolate có thể giúp bạn bĩnh tĩnh lại

5. Uống trà

Dành chút thời gian để nhâm nhi tách trà giúp detox và làm đẹp. Loại trà được làm từ bạc hà, hoa cúc và nghệ giúp làm dịu tâm trạng, đồng thời cũng cung cấp các dưỡng chất tuyệt vời giúp nuôi dưỡng làn da của bạn. 

6. Tự làm nước uống detox

Hydrat là "chìa khóa" để dưỡng ẩm da và giúp da trông khỏe mạnh hơn, đồng thời còn đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Bạn chỉ cần cho một ít trái cây, rau hay thảo mộc mà bạn thích vào chai nước, để trong tủ lạnh rồi uống nước này suốt cả ngày.

7. Ngửi tinh dầu

Tinh dầu thơm có tác dụng cải thiện tâm trạng rất tốt, điển hình như tinh dầu chanh, hoa oải hương, oregano, húng quế, cam... Một số loại tinh dầu còn có thể được dùng để massage. 

8. Đi ngủ

Hãy cho mình một giấc ngủ ngon và sâu. Bạn có thể xịt khoáng hay bôi mặt nạ ngủ trước khi đi ngủ để nuôi dưỡng làn da. 

9. Dùng hoa

Mùi thơm của hoa hồng giúp giảm căng thẳng. Loại hoa này cũng có thể được dùng để làm đẹp. Bạn có thể dùng hoa hồng để làm nước hoa hồng, sữa tắm hay xà bông thơm đều được. 

10. Hít thở

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng hãy nhớ hít thở sẽ giúp giảm ngay căng thẳng. Bạn chỉ cần nhắm mắt lại và thở sâu 3 - 4 lần sẽ giúp thư giãn, điều này đặc biệt có ích nếu bạn ngồi làm việc trên máy tính trong thời gian dài. Nghỉ ngơi một vài phút và hít thở sẽ giúp tiếp thêm sinh lực cho bạn.

An An H+ (Theo helloglow)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp