Những cách giúp làm mờ vết rạn da đơn giản

Có thể làm mờ vết rạn da bằng những cách hoàn toàn tự nhiên

Thời gian mang thai nên bôi loại kem nào để hạn chế sự rạn da?

Rạn da là dấu hiệu bệnh tật nghiêm trọng?

Giới nghiên cứu chứng minh 5 loại tinh dầu này giúp làm mờ vết rạn da

Ngăn ngừa rạn da sau sinh nên dùng sản phẩm nào?

Nha đam (lô hội)

Nha đam có chứa chất chống oxy hóa giúp chữa lành và làm mờ các vết rạn da nhanh chóng.

Cách 1: Bạn có thể lấy gel nha đam tươi, massage trực tiếp lên vết rạn khoảng 15 phút. Sau 15 phút, rửa sạch lại bằng nước ấm.

Cách 2: Lấy một ít gel nha đam cho vào bát, thêm dầu từ viên nang vitamin E vào trộn đều. Thoa, massage hỗn hợp này lên da và thư giãn khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện cách này 1 - 2 lần/ngày để có kết quả tốt nhất.

Dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu giúp làm mờ các vết rạn da và chữa lành các tổn thương trên da. Bạn chỉ cần làm ấm một chút dầu thầu dầu rồi bôi lên vết rạn da khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn có thể thực hiện phương pháp này mỗi ngày trước khi đi ngủ để có kết quả nhanh hơn.

Cà phê

Cà phê có chứa chất chống oxy hóa giúp làm mờ các vết rạn da. Ngoài ra, massage bột cà phê lên da còn giúp tăng tuần hoàn máu, giúp da đẹp hơn.

Trộn 2 thìa canh bột cà phê với nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Chà hỗn hợp này lên da theo chuyển động tròn khoảng 3 - 5 phút. Sau đó, rửa sạch lại bằng nước ấm. Lưu ý, sau khi thực hiện xong bạn cần bôi kem dưỡng ẩm lên da.

Dầu hạnh nhân

Vitamin E có trong dầu hạnh nhân giúp nuôi dưỡng làn da, làm sáng vết rạn da và cải thiện tông màu da. Bạn chỉ cần lấy dầu hạnh nhân hòa cùng một loại tinh dầu mà bạn yêu thích. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị rạn và massage trong 5 - 10 phút. Sau đó, rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn có thể thực hiện phương pháp này 2 lần/ngày để có kết quả tốt nhất.

Đường

Đường giúp tẩy tế bào chết và loại bỏ các tế bào chết ra khỏi da. Không những vậy, nó còn giúp tăng lưu thông máu và làm mờ các vết rạn da.

Lấy 1 thìa canh đường trộn cùng với 2 thìa canh dầu hạnh nhân. Massage nhẹ nhàng hỗn hợp này lên vùng da bị rạn theo chuyển động tròn. Sau đó, rửa sạch lại bằng nước lạnh. Thực hiện 1 lần/tuần, liên tiếp trong 3 tuần để làm mờ vết rạn da hiệu quả.

Baking soda

Baking soda giúp loại bỏ tế bào chết, làm giảm và mờ các vết rạn da. Lấy 1 thìa canh baking soda trộn cùng vài giọt nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị rạn, thư giãn khoảng 20 - 30 phút. Sau đó, rửa sạch da bằng nước ấm. Thực hiện cách này mỗi ngày để làm mờ vết rạn da một cách nhanh chóng.

Dầu olive

Dầu olive chứa chất chống oxy hóa, vitamin và các chất dinh dưỡng khác giúp làm mờ vết rạn da. Quay một chút dầu olive trong lò vi sóng khoảng 30 giây cho ấm. Sau đó, massage dầu olive lên vùng da bị rạn khoảng vài phút và để nguyên trên da. Thực hiện cách này 2 lần/ngày để có kết quả tốt hơn.

Tinh dầu cây chè

Tinh dầu cây chè có đặc tính kháng viêm, giúp làm mờ các vết rạn da và sẹo. Lấy tinh dầu cây chè pha cùng dầu dừa/dầu olive. Massage hỗn hợp này lên vết rạn để dầu được thẩm thấu sâu vào trong da.

Chanh

Tính acid trong chanh giúp làm sáng vết rạn da. Lấy 1 quả chanh tươi, cắt đôi, chà nhẹ nhàng lên vùng da bị rạn. Sau 15 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn có thể thực hiện phương pháp này mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp