Các loại mặt nạ chăm sóc da từ củ đậu

Đắp mặt nạ củ đậu sẽ giúp bạn có một làn da khỏe đẹp trong suốt mùa Đông

Bí quyết làm nộm củ đậu giòn, không gãy nát

Ăn củ đậu sai cách, rước bệnh vào người!

Những tác dụng không ngờ từ củ đậu

Sai lầm ít biết khi giảm cân bằng ăn củ đậu

Củ đậu có thành phần chứa rất nhiều vitamin C, muối khoáng và có đến 80 - 90% là nước, vậy nên ngoài tác dụng giải khát, củ đậu còn có thể trở thành nguyên liệu làm đẹp rẻ tiền mà hiệu quả cho những làn da hay bị khô nẻ vào mùa Đông. Không cần quá cầu kỳ, chỉ cần chăm chỉ đắp mặt nạ củ đậu bạn sẽ nhanh chóng có được làn da trắng sáng, mịn màng. Chưa hết, bạn sẽ luôn cảm thấy sảng khoái tuyệt đối với làn da khỏe khoắn vì củ đậu có thể hút hết các độc tố trong lỗ chân lông trên da bạn, làm mềm da nứt nẻ khiến các nếp nhăn cũng nhanh chóng biến mất.

Mặt nạ củ đậu

Đắp mặt nạ củ đậu giúp bạn sở hữu một làn da trắng hồng, ngăn ngừa sự phát triển của mụn. Ngoài ra mặt nạ củ đậu còn giúp se nhỏ lỗ chân lông lại.

Rửa sạch 1 củ đậu, gọt vỏ, cắt nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay thành hỗn hợp nhuyễn. Dùng tay hoặc bông thoa đều hỗn hợp những vùng da bị nứt nẻ rồi lưu lại trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Bạn nên đắp mặt nạ củ đậu 2 - 3 lần/tuần. Tuy nhiên, củ đậu cũng có thể gây dị ứng cho da, vì vậy các bạn nên thử trước lên da tay để thử phản ứng trước khi dùng nhé.

Củ đậu và mật ong

Củ đậu và mật ong có khả năng cân bằng ẩm, chống viêm sưng, vết thâm. Áp dụng mặt nạ củ đậu 2 - 3 lần/tuần sẽ giúp bạn cân bằng độ ẩm cho nước da, giảm bớt vết thâm và hạn chế mụn trứng cá.

Củ đậu gọt vỏ, rửa sạch để ráo nước, cắt nhỏ và xay nhuyễn cùng mật ong. Rửa sạch mặt với nước ấm, thấm khô mặt và đắp hỗn hợp củ đậu lên mặt, nằm thư giãn khoảng 10 phút rồi rửa lại do nước lạnh. Lau khô mặt và thoa nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ củ đậu và sữa chua

Củ đậu và sữa chua có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất có tác dụng dưỡng trắng da, làm mờ vết thâm, chống lão hóa và khôi phục lại sự sống cho làn da. Không những thế, loại mặt nạ nay còn giúp cho làn da bạn luôn khỏe mạnh và sáng hồng hơn.

Bạn lấy 2 thìa nước ép củ đậu trộn chung với 2 thìa sữa chua không đường, rửa mặt sạch rồi dùng bông gòn thấm dung dịch nhẹ nhàng thoa đều khắp mặt. Đợi 15 - 20 phút để các dưỡng chất thấm thấu sâu vào da, thì rửa mặt sạch với nước ấm. Thực hiện thường xuyên 3 lần/tuần để sở hữu làn da đẹp như mong đợi.

Lưu ý khi dùng mặt nạ củ đậu:

- Trước khi sử dụng mặt nạ các bạn nên rửa sạch mặt bằng nước ấm để dưỡng chất dễ thấm vào sâu bên trong.

- Củ đậu có tác dụng làm trắng da rất tốt tuy nhiên da rất dễ bị bắt nắng. Vì vậy khi ra đường bạn nên sử dụng kem chống nắng để luôn có làn da khỏe đẹp.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp