5 lời khuyên giúp bạn đối phó với đau nửa đầu trong mùa Hè

Nhiều người thường xuyên bị đau nửa đầu vào mùa Hè

Video: "Điểm danh" những thực phẩm là thủ phạm gây đau nửa đầu

Video: Sự khác biệt giữa đau nửa đầu và nhức đầu

8 dấu hiệu của cơn đau nửa đầu migraine

Chế độ ăn uống giúp giảm đau đầu và đau nửa đầu

Hãy uống nhiều nước

Mất nước có thể làm tăng nguy cơ đau nửa đầu. Do đó, hãy cố gắng tăng lượng nước uống của bạn trong mùa Hè để ngăn ngừa nguy cơ mất nước. Ngoài việc uống nước lọc, bạn có thể uống thêm các loại nước trái cây tươi, nước dừa, nước mía... trong mùa Hè.

Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời cũng có thể gây nhức đầu nghiêm trọng và kích hoạt các cơn đau nửa đầu. Chính vì thế, hãy luôn che đầu của bạn khi ra ngoài, đặc biệt là nếu bạn có một công việc ngoài trời. Ngoài ra, hãy luôn sử dụng ô, đội mũ vành rộng khi bước ra ngoài và đeo kính râm để tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Luôn mang theo thuốc

Nếu bạn đang dự định đi nghỉ mát hoặc đi du lịch lâu dài, hãy luôn mang theo các loại thuốc chống trầm cảm để phòng ngừa cảm giác buồn nôn và nôn do đau nửa đầu gây ra.

Chú ý tới chế độ dinh dưỡng

Nhiều người không cảm thấy đói trong mùa Hè và do đó họ thường bỏ bữa ăn sáng. Tuy nhiên, thói quen này lại là một trong những nguyên nhân có thể kích hoạt chứng đau nửa đầu.

Hạn chế uống rượu

Mùa Hè là mùa của đám cưới, các bữa tiệc và các kỳ nghỉ... và chúng ta thường rất khó từ chối việc sử dụng bia rượu. Việc uống nhiều bia rượu có thể dẫn đến tình trạng mất nước và làm tăng nguy cơ đau nửa đầu. Vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng bia rượu trong mùa Hè và nhớ uống nhiều nước để ngăn ngừa nguy cơ bị mất nước.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp