Con xem phim sex bố mẹ làm gì?

Bạn phát hiện con xem phim, đọc truyện sex thì phải làm sao?

9 câu hỏi kỳ quặc về giới tính

Quyền chuyển đổi giới tính được thừa nhận

Mối liên hệ giữa hormone giới tính và bệnh động kinh

Tuổi tác, giới tính quyết định tới nguy cơ mắc bệnh tim mạch?

Đừng vội mắng con

Khi bắt gặp con bạn xem truyện sex, bạn đừng tức giận mà mắng chúng, thay vì mắng bạn hãy tìm cách tiếp cận và nói chuyện và tâm sự với con giống như 2 người bạn. Khi đã có cơ hội nói chuyện với con rồi, bạn nên nói chuyện nhẹ nhàng không nên đem những bài rao giảng đạo đức khô cứng, áp đặt để nói với trẻ. Vì như vậy trẻ sẽ tỏ thái độ đối phó với bạn đấy.

Làm bạn cùng con

Rất nhiều ông bố bà mẹ vì bận công việc không có thời gian nói chuyện với các con. Khi phát hiện thấy con bạn xem sex thì bạn đừng nên quá ngạc nhiên mà hãy lấy nó làm cơ hội cho mình tiếp xúc và nói chuyện với con. Tuyệt đối không nên làm gì để con trẻ thấy chúng tội lỗi vì đã làm điều gì đó đáng xấu hổ, mà nên tìm cách để làm bạn, và nghĩ xem mình cần nói chuyện với con như thế nào để con hiểu.

Tránh để con cái có quá nhiều không gian riêng tư

Không gian riêng tư là nơi chúng làm những việc cá nhân mà bố mẹ không thể kiểm soát được. Vì vậy bố mẹ không nên để con có nhiều thời gian riêng mà hãy tạo những thời gian đó bên con, chơi cùng con, học cùng con và điều quan trọng bố mẹ cần quan sát bạn bè xung quanh con, ai tốt, ai xấu để tách riêng con với đám bạn xấu ra. Ngoài ra, về công nghệ thì tốt nhất hạn chế cho chúng tiếp xúc vì cũng học không được bao nhiêu từ mấy thứ đó, chỉ làm chúng xao nhãng không chú tâm vào học hành.

Không tiếp tay cho con bằng công nghệ

Công nghệ chính là thủ phạm để con bạn tiếp cận với truyện sex dễ ràng nhất mà bạn lại không thể kiểm soát được. Ngày nay có rất nhiều trang web với những dòng quảng cáo, hình ảnh hở hang sẽ khiến các bé tò mò. Vì vậy bạn nên hạn chế cho con chơi điện thoại, máy tính, nếu cho con chơi thì bạn cũng cần có quy định về thời gian và giờ giấc nhất định và kiểm soát những hàng động của con khi sử dụng công nghệ.

Nói chuyện với con về giới tính

Đừng ngần ngại trao đổi với con về giới tính, vì cha mẹ đóng vai trò rất quan trọng trong việc giáo dục giới tính, tình yêu, cho con cái. Trước khi trò chuyện với con, hãy suy nghĩ về quan điểm riêng của mình về giới tính, những điều quan trọng trong các mối quan hệ và cuộc sống gia đình. Hãy tạo cho mình các giá trị đạo đức để có thể truyền tải cho trẻ các thông điệp rõ ràng, nhất quán về giới tính và những mối quan hệ trong suốt thời thơ ấu. Cha mẹ cũng yên tâm rằng việc trò chuyện về tình dục không khiến trẻ muốn quan hệ sớm. 

Hãy bắt đầu khi trẻ từ năm 6-7 tuổi đây là độ tuổi thích tò mò của trẻ, khi chúng nghe, nhìn trên tivi, internet, từ trường học... hãy trả lời câu hỏi của trẻ, nhưng một cách phù hợp với lứa tuổi. Nếu bạn nói với trẻ chủ đề này từ khi trẻ còn nhỏ, thì khi chúng lớn lên, nó không trở thành chủ đề cấm kỵ hoặc khó nói nữa. Bạn đừng đợi đến lúc con mình mang thai rồi mới nói chuyện giới tính với con thì đã quá muộn rồi. 

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ