Làm gì khi hạ đường huyết ở người đái tháo đường?

Khi uống thuốc điều trị đái tháo đường loại mạnh hoặc liều cao có thể làm đường huyết hạ quá thấp

5 loại bệnh tim mà bệnh nhân đái tháo đường type 2 dễ mắc phải

Ăn chay giúp giảm bớt tổn thương thần kinh do đái tháo đường

4 vị trí trên cơ thể có thể báo hiệu bệnh đái tháo đường

Đàn ông béo phì dễ bị đái tháo đường hơn phụ nữ

Chào bạn,

Với những triệu chứng bạn gặp phải, có thể do lượng đường trong máu của bạn bị giảm quá thấp. Điều đó làm cho bạn cảm thấy đầu óc quay cuồng, dễ dẫn đến việc bị ngã, xỉu.  Trường hợp này, rất có thể do cơ thể bạn đã phản ứng quá mạnh với loại thuốc mới vừa được thay đổi. Bạn nên đi khám lại ngay để được bác sỹ kiểm tra, xem xét để điều chỉnh phương pháp điều trị phù hợp.

Trong nhiều năm qua, mục tiêu trong điều trị bệnh đái tháo đường là giúp hạ đường huyết càng thấp càng tốt, đặc biệt ở những người cao tuổi. Tuy nhiên, các loại thuốc với liều lượng mạnh hơn được sử dụng, có thể khiến cho đường huyết bị hạ quá thấp, gây ra các mối nguy hiểm như té ngã, chóng mặt, thậm chí ảnh hưởng đến các vấn đề về suy nghĩ và bộ nhớ nếu hạ đường huyết xảy ra thường xuyên.

Đối với bệnh nhân đái tháo đường nhiều năm, bạn cần có một mức độ đường huyết trung bình từ 150 - 200 miligam, hoặc 1 mức A1C hemoglobin trong máu từ 7 – 8,9%. Hai loại thuốc có nhiều khả năng gây hạ đường huyết là loại insulin và sulfonylurea. Bạn hãy nói chuyện ngay với bác sỹ để được thay thuốc hoặc giảm liều. Ngoài ra, bên cạnh sử dụng các loại thuốc điều trị đái tháo đường, bạn nên sử dụng kết hợp với các sản phẩm thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ tự nhiên để hỗ trợ điều trị bệnh, vừa an toàn vừa giúp hỗ trợ ổn định đường huyết.

Đồng thời, bạn cũng nên biết cách nhận biết và đối phó với các triệu chứng của hạ đường huyết như: Căng thẳng, mệt mỏi, đói, đầu óc quay cuồng chóng mặt, run, đổ mồ hôi, tim đập loạn nhịp, cảm lạnh, cáu gắt, buồn ngủ, nói lắp,… Trong các trường hợp bị nặng, bạn có thể bất tỉnh hoặc hôn mê. Bởi vậy, tại thời điểm đang bị hạ đường huyết, bạn cần ăn hoặc uống ngay nước đường, nước trái cây, nước ngọt, bánh kẹo... để cải thiện tình hình. 

Chúc bạn sức khỏe!

Bác sỹ Anthony Komaroff, Trường Y Harvard

Thông tin hữu ích cho bạn:
TPCN Hộ Tạng Đường có nguồn gốc từ các vị thảo dược thiên nhiên giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa biến chứng đái tháo đường trên tim, thận, mắt và thần kinh, giúp ổn định đường huyết, giảm cholesterol, chống oxy hóa.

Ngọc Hoa H+ (Theo AskdoctorK)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết