Nghe nhạc có thể giúp giải rượu nhanh chóng

Nghe nhạc giúp bạn quên đi cảm giác khó chịu sau mỗi lần uống rượu

Nghe nhạc cổ điển giúp hạ huyết áp

Tâm trạng xuống dốc? Hãy nghe nhạc buồn!

Nghe nhạc giúp tăng hiệu quả tập luyện thể thao

Nghe nhạc yêu thích tốt cho tim

Cụ thể, nếu sau mỗi trận rượu đều, bạn sẽ cảm thấy nôn nao, buồn nôn, chóng mặt hay đau đầu thì hãy bật những bản nhạc mà bạn yêu thích. Việc làm này có thể giúp giảm bớt những khó chịu mà tình trạng say rượu gây ra. Kết hợp với những phương pháp giải rượu truyền thống khác như thuốc chứa paracetamol sẽ giúp bạn vượt qua cơn say nhanh chóng.

Một trong những lý do khiến âm nhạc có thể giúp bạn giải rượu đó là nó khiến chúng ta ít tập trung hơn vào cảm giác khó chịu. Một bài hát quen thuộc trong danh sách nhạc yêu thích giúp bạn quên đi cảm giác khó chịu. Nhiều nghiên cứu trước đây cũng chứng minh rằng nghe nhạc có thể giúp giảm buồn nôn, cảm giác khó chịu nhất trong cơn say.

Bên cạnh đó, chúng ta đều biết âm nhạc có thể giúp tinh thần hưng phấn, nâng cao động lực hoặc ru ngủ. Những tác dụng sinh học này có thể được sử dụng để ngăn chặn cảm giác nôn nao trong cơn say.

Vì vậy, lần tới nếu bạn có lỡ quá chén thì hãy uống 1 cốc nước và thử bật một bản yêu thích xem điều đó có thể giúp bạn cải thiện tình trạng khó chịu do rượu gây ra đến mức nào nhé.

Trần Ngọc H+ (Sciencealert)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn