5 cách để ngăn ngừa ho và cảm lạnh khi mang thai

Những cách đơn giản giúp bà bầu ngăn ngừa ho và cảm lạnh

Bà bầu cần bao nhiêu vitamin A mỗi ngày?

5 cách giúp bà bầu ngăn ngừa dị ứng trong mùa Đông

5 cách để tăng cân cho bé yêu trong bụng

Bà bầu dùng thuốc trầm cảm, con có nguy cơ cao bị rối loạn ngôn ngữ

Hạn chế căng thẳng

Chức năng hệ thống miễn dịch có thể bị ảnh hưởng nếu thể chất và tinh thần của bạn không được ổn định, đặc biệt là tình trạng căng thẳng kéo dài. Vì vậy, bà bầu cần được nghỉ ngơi đầy đủ vào ban ngày và có giấc ngủ ngon vào ban đêm. Ngoài ra, họ cần phải luôn giữ bình tĩnh bằng cách thường xuyên luyện tập hít thở sâu, hoặc thiền định. Tránh lo lắng, dù là những điều nhỏ nhặt nhất và duy trì một thái độ tích cực để ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng như ho và cúm.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Rau tươi, trái cây, ngũ cốc... rất giàu các vitamin khỏe mạnh và các chất chống oxy hóa. Chúng có tác dụng bảo vệ cơ thể và tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch của bạn. Bà bầu cũng nên hạn chế ăn các thực phẩm chứa nhiều đường và calorie để luôn khỏe mạnh.

Uống nhiều nước

Nước giúp dưỡng ẩm cho cơ thể và giúp đào thải các chất độc ra ngoài. Đó là lý do mà bà bầu nên uống đủ nước trong ngày. Không chỉ nước lọc, bà bầu còn có thể uống nước ép trái cây tươi và các loại trà thảo dược... và nên tránh các loại đồ uống có gas, hoặc chứa caffeine. 

Sử dụng thuốc

Nếu các triệu chứng của cúm như đau họng, ngạt mũi, hoặc ho... liên tục làm bạn khó chịu, bạn có thể dùng thuốc để đối phó với nó. Một số loại thuốc như paracetamol được cho là an toàn đối với bà bầu. Tuy nhiên cũng có một số loại thuốc có thể gây ra một tác động không mong muốn đối với thai nhi. Vì thế, tốt nhất bà bầu nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi quyết định dùng thuốc để đảm bảo an toàn cho thai nhi của mình.

Các phương pháp tự nhiên

Có rất nhiều phương thuốc tại nhà vừa đảm bảo an toàn vừa mang lại hiệu quả trong việc đối phó với ho và cảm lạnh. Một số loại thảo mộc nhất định được chứng minh là không gây nguy hiểm cho sự phát triển của thai nhi.

Để đối phó với các vấn đề này, bà bầu có thể thử bằng cách cho một vài giọt tinh dầu khuynh diệp vào nước nóng rồi hít hơi nước này sẽ giúp thông mũi và cũng làm giảm cảm giác nặng đầu khi bạn bị cảm lạnh. Nếu bạn muốn, bạn có thể thoa một chút dầu khuynh diệp vào khăn giấy để ngửi. Ngoài ra, bà bầu có thể súc miệng bằng dung dịch muối pha với nước ấm để giảm ho và tắc nghẽn cổ họng. Các loại thuốc ngậm ho chứa gừng, mật ong, hoặc tinh dầu bạc hà cũng có thể giúp giảm đau ở cổ họng.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp