Làm gì để bảo vệ đôi tai, hết nghe kém?

Sử dụng tai nghe thường xuyên có thể gây nghe kém tạm thời.

Trả lời:
Theo chia sẻ của bạn, do phải làm việc trong môi trường có nhiều tiếng ồn nên bạn thường đeo tai nghe để làm việc, nhưng gần đây bạn thấy mình nghe kém hơn hẳn. Nguyên nhân gây nghe kém là do sử dụng tai nghe liên tục trong nhiều giờ, nhiều ngày. Đồng thời, có thể do môi trường xung quanh nhiều tiếng ồn nên bạn đã điều chỉnh mức âm thanh lớn hơn để át đi tiếng ồn.
Điều này đã vô tình làm cho tế bào thần kinh tai bị tổn thương, dẫn đến hiện tượng suy giảm thính lực. Khi cảm thấy khó nghe, bạn điều chỉnh âm lượng của các thiết bị xung quanh mình to lên, chẳng hạn như tivi, và điều này càng khiến bạn nghe kém dần. Do vậy, việc bạn cần làm ngay là phải thay đổi phương pháp bảo vệ đôi tai của mình, bằng cách dùng nút ráy tai chống ồn khi làm việc, thay vì sử dụng tai nghe như hiện tại; điều chỉnh thời gian làm việc hợp lý không quá 8h mỗi ngày.
Đồng thời, bạn nên sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược như Thực phẩm chức năng Kim Thính. sản phẩm này được bào chế hoàn toàn từ các thảo dược quý như: Cao cối xay, cao vảy ốc, cao bổ cốt toái, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao thục địa… giúp tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai, hỗ trợ giảm các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực. Đặc biệt, TPCN Kim Thính giúp phòng ngừa suy giảm thính lực ở các đối tượng có nguy cơ cao như: người cao tuổi, đối tượng tiếp xúc nhiều với tiếng ồn (nghe nhạc, nghe đài, tivi…), giúp duy trì thính lực, tăng cường sức khỏe cho đôi tai, hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh về tai, suy giảm thính giác một cách an toàn, hiệu quả mà không gây tác dụng phụ. Bạn nên duy trì sử dụng TPCN Kim Thính theo đợt từ 3 – 6 tháng để có hiệu quả tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe!
DS. Kiều Hương
Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác
TPCN Kim Thính có thành phần gồm: Cao cối xay, cao vảy ốc, cao bổ cốt toái, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao thục địa… Sản phẩm có công dụng: Tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai; hỗ trợ giảm các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực; phòng ngừa suy giảm thính lực ở các đối tượng có nguy cơ cao như: Người cao tuổi, đối tượng tiếp xúc nhiều với tiếng ồn (nghe nhạc, nghe đài, tivi…), giúp duy trì thính lực; tăng cường sức khỏe cho đôi tai trong hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh về tai và suy giảm thính giác.
Đối tượng sử dụng TPCN Kim Thính là người bị suy giảm thính lực như ù tai, người cao tuổi, người làm việc trong môi trường có tiếng ồn liên tục; đối tượng bị suy giảm thính lực sau khi điều trị bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực. Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1084/2015/ XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng