Làm dịu cơn đau lưng nhờ 15 phút phơi nắng mỗi ngày

Phơi nắng thường xuyên giúp giảm đau lưng

Nếu bạn bị đau lưng mạn tính, hãy tập thiền!

Người bị thoái hóa đốt sống nên ăn uống thế nào?

Giảm đau lưng nhờ cung cấp đủ magne cho cơ thể

Tránh bị đau lưng khi thức dậy như thế nào?

Vai trò của vitamin D

Vitamin D là thành phần thiết yếu giúp cơ thể hấp thụ calci cho xương khỏe mạnh. Cơ thể cần vitamin D để sản sinh ra các tế bào xương mới. Nếu cơ thể thiếu vitamin D, có thể dẫn đến thay đổi cấu trúc xương, gây đau thắt lưng.

Vitamin D giúp tăng cường sức khỏe xương

Gần đây, nghiên cứu trên 200 người bị đau lưng kinh niên (không rõ nguyên nhân) cho thấy, họ có hàm lượng vitamin D thấp hơn đáng kể so với 200 người không bị đau lưng. Một nghiên cứu khác của Đại học Minnesota (Mỹ) chỉ ra rằng, 93% trong số 150 người bị đau cơ xương không rõ nguyên nhân bị thiếu vitamin D.

Bổ sung vitamin D giúp giảm đau lưng

Theo các nhà khoa học, triệu chứng đau lưng ở những bệnh nhân đau lưng mạn tính sẽ giảm đáng kể nếu được bổ sung vitamin D thường xuyên.

Đau lưng mạn tính làm giảm chất lượng cuộc sống

Trong cơ thể, dưới da thường có sẵn tiền vitamin D. Nhờ tác động của ánh nắng, tiền vitamin D sẽ được hoạt hóa thành vitamin D và hấp thụ trực tiếp bởi mạch máu. Lượng vitamin D được hấp thụ nhờ ánh nắng mặt trời chiếm tới 50 – 80% nhu cầu của cơ thể.

Do vậy, bạn chỉ cần khoảng 15 phút phơi nắng vào buổi sáng để giúp cơ thể tự sản xuất hàm lượng vitamin D cần thiết.

Giảm đau lưng mạn tính nhờ sử dụng sản phẩm thiên nhiên

Để giảm đau lưng mạn tính, ngoài việc bổ sung vitamin D cho cơ thể bằng cách phơi nắng mỗi ngày thì hiện nay, một lựa chọn phù hợp dành cho người bệnh và được các chuyên gia khuyến khích áp dụng là dùng sản phẩm thiên nhiên với độ an toàn cao, hiệu quả bền vững. Tiêu biểu cho sự lựa chọn này là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính chiết xuất từ dầu vẹm xanh với hoạt tính sinh học cao, giúp xương khớp chắc khỏe.

Ngoài ra, sản phẩm này còn được kết hợp bởi nhiều dược liệu quý khác như: thiên niên kiện, nhũ hương… nên giúp giảm đau nhức xương khớp, trong đó có đau lưng, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị một số bệnh về cột sống, đĩa đệm thường gặp như thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa, gai cột sống, thoái hóa cột sống…

 Với sự trợ giúp của sản phẩm này, nhiều trường hợp bị đau lưng mạn tính đã cải thiện tình trạng bệnh và vận động dễ dàng hơn, sinh hoạt bình thường. Nhờ đó, sản phẩm đã được nhận nhiều giải thưởng cao quý như Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em, Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng…

Để cải thiện tình trạng đau lưng, người bệnh cần sớm đi khám nhằm tìm ra nguyên nhân gây bệnh, tuân thủ chỉ dẫn của chuyên gia, kết hợp chế độ ăn uống, vận động hợp lý, nên phơi nắng và sử dụng sản phẩm thiên nhiên chứa dầu vẹm xanh mỗi ngày.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh và thành phần như: vitamin, glycin có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau xương khớp, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp