Làm đẹp trong khi điều trị ung thư vú: Bí quyết chăm sóc tóc

Chăm sóc tóc sau khi hóa trị ung thư vú như thế nào?

Làm đẹp trong khi điều trị ung thư vú: Chỉ dẫn chăm sóc móng

Làm đẹp từ da đến tóc với đậu xanh

Bạn đã biết cách dùng tinh dầu jojoba chăm sóc tóc và da?

Tóc dày sáng bóng hơn nhờ ăn 12 thực phẩm này

Không phải mọi phương pháp điều trị ung thư vú sẽ gây ra rụng tóc toàn bộ, một số loại sẽ gây ra rụng tóc theo mảng hoặc một phần. Rụng tóc thường bắt đầu từ 2 đến 3 tuần sau khi bắt đầu hóa trị. Nhưng đừng quá lo lắng, vì tóc có thể bắt đầu phát triển trở lại khoảng 8 tuần sau đợt hóa trị cuối cùng. Tuy nhiên, tóc mới có thể sẽ không giống với mái tóc cũ của bạn về cả màu sắc và kiểu dáng. Tóc có thể trở nên thẳng cứng hoặc xoăn hơn, cũng có thể biến đổi thành màu xám và trở nên thưa hơn phụ thuộc vào tình trạng của từng người. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể gặp phải tình trạng da đầu nhạy cảm, khiến cho việc gội đầu hoặc chải tóc trở nên khó khăn hơn.

Dưới đây là những cách bạn nên áp dụng để chăm sóc tóc trong và sau khi hóa trị ung thư vú:

- Trong khi điều trị ung thư vú, bạn nên cắt tóc ngắn hoặc cạo đầu. Bảo vệ da đầu khỏi ánh nắng bằng các bôi kem chống nắng lên da đầu và đội mũ hoặc khăn chùm đầu.

- Bảo vệ da đầu trong thời tiết lạnh bằng mũ len, mũ vải dày.

- Bạn có thể sử dụng mũ băng da đầu. Đây là loại mũ được lót bằng một loại gel được bảo quản dưới dạng đông lạnh. Khoảng 40 - 45 phút trước khi thực hiện hóa trị, đội chiếc mũ này lên đầu để giúp lưu lượng máu đưa lên đầu chậm lại và thuốc sẽ ít có cơ hội thâm nhập lên tế bào ở nang tóc.

- Sử dụng dầu gội dịu nhẹ có chứa các thành phần tự nhiên.

- Không nên chà xát da đầu và sấy tóc.

- Sử dụng lược có răng thưa để chải tóc.

- Lau tóc ướt bằng khăn mềm và để khô tự nhiên.

- Mái tóc mới có thể mỏng và yếu, vì vậy, bạn nên tránh nhuộm, uốn, duỗi… tóc trong vài tháng đầu tiên. Bạn cũng nên để tóc ngắn để có thể chăm sóc tóc tốt hơn.

- Bạn có thể tìm hiểu thêm về công nghệ thay tóc. Khi cắt tóc để chuẩn bị cho hóa trị liệu, các chuyên gia sẽ thiết kế một lớp mạng với vô số mắt lưới nhỏ để cấy kiểu tóc theo mong muốn của bạn. Bộ tóc giả này nhìn rất thật, ít gây khó chịu cho bệnh nhân nhưng lại có giá thành không hề thấp. Bạn cũng có thể áp dụng phương pháp cấy tóc để giúp có mái tóc dày dặn và đẹp hơn.

Theo dõi trên Health+ để biết cách chăm sóc sắc đẹp trong khi điều trị ung thư vú!

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư