Sau sinh: Đẹp từ đầu đến chân với 4 nguyên tắc

Chỉ cần thực hiện 4 mẹo nhỏ, chị em sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn và làn da trắng hồng

Phòng rụng tóc ở phụ nữ sau sinh

Ham giảm cân sau sinh = hại con

Học các cụ cách hết 'bụng phệ' sau sinh

Mẹo giảm cân cho phụ nữ sau sinh: An toàn cho cả mẹ và bé!

Nguyên tắc 1: Kết hợp ăn uống và tập luyện

Các mẹ không nên quá kiêng khem như hạn chế ăn uống (bởi việc ăn uống lúc này cần đảm bảo để mẹ có thể tiết sữa cho con0, không vận động gì sau khi sinh (nằm im một chỗ dễ khiến mẹ stress hơn, lại không giúp tiêu hao lượng mỡ thừa). Chị Mai (sống tại Tokyo, Nhật Bản) tâm sự: “Sau khi sinh con, bác sỹ khuyên mình nên đi lại nhẹ nhàng, không nên chỉ nằm im trên giường và không quá kiêng khem gì. Mình thực hiện đúng theo lời khuyên của bác sỹ, ăn uống đầy đủ kết hợp tập luyện nhẹ nhàng, sau 4 tháng, mình đã lấy lại được vóc dáng như thời con gái”.

Nguyên tắc 2: Không giảm cân quá nhanh

Đa số phụ nữ bị tăng nhiều cân trong thời kỳ mang thai. Ngay sau khi sinh, nhiều chị em muốn loại bỏ ngay những “tảng” mỡ thừa khó chịu bằng các phương pháp giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, giảm cân quá nhanh sẽ khiến cơ thể bị mất độ căn bằng, mỡ giảm nhanh khiến da giảm độ đàn hồi, chảy xệ và khô ráp hơn. Vì thế, cách tốt nhất là bạn nên lựa chọn biện pháp giảm cân khoa học, giảm cân từ từ nhưng hiệu quả.

Nguyên tắc 3: Làm đẹp da mặt với nghệ

Từ lâu, nghệ đã được các bà các mẹ coi là nguyên liệu kỳ diệu trong việc làm đẹp sau sinh.

Để giúp da mặt trắng hồng, nhiều mẹ dùng củ nghệ tươi giã nhỏ, trộn với chút sữa chua không đường và mật ong rồi đắp lên mặt khoảng 20 phút. Chăm chỉ thực hiện khoảng 2 tuần, lỗ chân lông sẽ thu nhỏ, da mịn màng, hồng hào, những vết thâm, nám sẽ mờ dần đi.

Mặt nạ nghệ giúp da mịn màng, hồng hào, mờ vết thâm nám

Nguyên tắc 4: Giảm eo thon với muối rang

Trước kia, phụ nữ sau khi sinh thường để bếp than cháy hồng trong phòng để hơ, cho da thịt trắng hồng và vòng eo thon gọn. Tuy nhiên, khí độc từ than có thể gây nguy hại cho sức khỏe, nhất là trong phòng kín.

Hiện nay, để giảm mỡ bụng, làm thon gọn vòng eo sau khi sinh, các spa làm đẹp, chăm sóc sức khỏe sau sinh ưa chọn sử dụng muối rang. Cách làm rất đơn giản, muối biển rang nóng (hoặc có thể quay bằng lò vi sóng), bọc trong một tấm vải dày hoặc tấm một khăn bông, rồi xoa nhẹ nhàng lên bụng, theo chiều kim đồng hồ, rồi ngược lại.

Áp dụng phương pháp này khoảng 10 ngày liên tục, mẹ sẽ thấy vòng eo trở nên thon gọn đi trông thấy.

An An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp