Giảm mụn trứng cá và làm đẹp da nhờ cà rốt

Da sẽ đẹp hơn khi sử dụng cà rốt

Loại trái cây Việt “rẻ bèo” được phương Tây coi là “thần dược” làm đẹp

Mách bạn gái cách làm đẹp da chuẩn Spa ngay tại nhà

5 cách sử dụng bí ngô để làm đẹp đầy bất ngờ

Muốn có da đẹp đón Tết thì uống ngay những loại nước sau mỗi ngày

Cà rốt là loại củ quen thuộc có chứa rất nhiều vitamin có lợi cho mắt, não bộ và da. Một trong những lợi ích tuyệt vời của cà rốt phải kể đến tác dụng làm đẹp da hiệu quả. Dưới đây là những công thức làm đẹp từ cà rốt có thể áp dụng dễ dàng tại nhà.

 Công dụng của cà rốt trong điều trị mụn

Cà rốt trị mụn hiệu quả

Trong củ cà rốt chứa nhiều vitamin A, C và đặc biệt là carotenoids có đặc tính giúp giải độc tố cho gan. Do vậy, cà rốt có tác dụng làm lành mụn ngay từ bên trong cơ thể khi bạn sử dụng cà rốt như thực phẩm, hay xay, ép làm nước uống. Kết hợp với dùng ngoài, cà rốt giúp làm mờ vết thâm nám, làm liền sẹo xấu, tăng độ tuần hòa máu và giúp lỗ chân lông se khít một cách tự nhiên nhất.

Thực hiện: Luộc chín 1 củ cà rốt, sau đó nghiền nhỏ đổ ra bát sau đó trộn lẫn với 1 thìa mật ong và vài giọt nước cốt chanh thành hỗn hợp nhuyễn. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt, sau 15 phút thì rửa sạch với nước mát.

Giảm vết thâm do sẹo, chống khô da

Cà rốt ngăn ngừa các vết sẹo thâm do mụn, mang lại cho bạn làn da hồng hào và tươi sáng.

Thực hiện: Lấy 2 củ cà rốt đem nạo nhỏ, xay nhỏ, sau đó đem trộn đều với: 1 thìa cà phê sữa, 1 thìa dầu olive và 1 thìa mật ong. Dùng hỗn hợp đắp lên những vùng da bị sẹo và thâm nám, giữ trên da trong khoảng 15 phút, rồi hãy rửa sạch. Các tinh chất chứa trong củ cà rốt sẽ làm sáng da, dưỡng ẩm giúp da luôn mềm mượt mịn màng. Sử dụng đều khoảng 2 lần/ tuần, sau 1 tháng bạn sẽ thấy tình trạng thâm da đã được cải thiện rõ rệt.

Chăm sóc da mềm mại

Làn da của bạn sẽ mềm mại hơn khi sử dụng cà rốt

Nếu bạn hay thức khuya, làn da của bạn sẽ trông thiếu sức sống và rất mệt mỏi. Nhưng bạn có thể cải thiện tình trạng này bằng cách sử dụng cà rốt. Chất Beta-carotene chứa trong củ cà rốt khi vào cơ thể sẽ chuyển thành Vitamin A, giúp tạo thành lớp màng bảo vệ cho da, duy trì độ pH cho làn da.

Thực hiện: Lấy 1 thìa mật ong, 1 thìa bột mì và lòng đỏ trứng đem trộn với ½ ly nước ép cà rốt. Trộn thật đều để thu được hỗn hợp sệt, dùng hỗn hợp làm mặt nạ đắp lên mặt. Giữ trong khoảng 20 phút, rồi dùng khăn ấm lau sạch mặt. Cuối cùng, đắp khăn lạnh lên mặt. 

Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào điều đó để mong muốn một làn da sạch mụn và mịn màng là điều không dễ. Vì vậy, để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức nănđược chiết xuất từ nhau thai cừu.

Khánh Hương (Tổng hợp)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi

Bí quyết Chăm sóc da hoàn hoản bằng vỏ cam - Ảnh 7Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời, phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline:1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP

XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp