Tận dụng quất sau Tết để trị dứt điểm mụn trứng cá

Sau Tết, chị em có thể tận dụng quả quất để làm đẹp da

Quất hay còn gọi là tắc, với lượng vitamin C khổng lồ cùng tính acid tự nhiên và chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa và nuôi dưỡng làn da trắng sáng mịn màng. 

Trị mụn trứng cá 

Chuẩn bị 2 quả quất và 5 thìa cà phê mật ong dùng trong 3 - 4 lần/tuần, nếu dùng 1 lần thì 1/4 muỗng cafe nước quất và 1/2 muỗng cafe mật ong. Sau đó, lấy nước cốt quất hòa đều với mật ong (cho vào lọ thủy tinh nếu dùng trong tuần). Dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da bị mụn, rửa lại sau 30 phút. Thực hiện tuần 3 - 4 lần để mang lại kết quả tốt nhất, không chỉ trị mụn đầu đen, trị mụn bọc, mụn mủ… an toàn nhanh chóng mà còn mang lại làn da trắng mịn.
Cung cấp độ ẩm cho da
Do dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm, giúp da mềm mượt nên khi kết hợp cùng với quả quất sẽ rất tốt cho làn da khô sần, thiếu sức sống, nhất là trong mùa Đông.
Mặt nạ quất và dầu dừa giúp cung cấp độ ẩm cho da
Cách thực hiện: Trộn đều 2 thìa nước ép trái quất chín với 1 thìa mật ong, 1 thìa dầu dừa và 1/2 thìa bột yến mạch với nhau. Rửa mặt sạch rồi đắp hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng giúp vitamin và dưỡng chất có trong mặt nạ thấm sâu vào da, sau 20 phút thì rửa mặt lại với nước ấm.
Dưỡng trắng da
Mặt nạ dưỡng trắng da chế biến từ quả quất và sữa tươi rất tốt cho làn da nhờn. Không chỉ cung cấp protein, vitamin giúp da sáng mịn và cải thiện tình trạng tiết dầu, để da luôn thông thoáng.
Cách thực hiện: Dùng 2 thìa sữa tươi khuấy đều với ½ thìa nước ép quả quất, rồi dùng bông gòn y tế thấm dung dịch thoa đều khắp mặt. Sau 15 - 20 phút rửa lại bằng nước ấm.
Cùng với việc đắp mặt nạ dưỡng trắng da bằng quả quất, bạn có thể sử dụng nước quất pha với đường và đá. Cách này vừa giúp cung cấp vitamin C và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, giải khát, vừa nuôi dưỡng làn da trắng đẹp từ bên trong.
Nếu muốn sử dụng quất để làm đẹp cần phải xác định chắc chắn quất không được phun hóa chất. Nếu muốn sử dụng quất, nên mua từ khi cây đang được trồng tỉa. Trước khi sử dụng quất hãy rửa sạch quất, cũng có thể ngâm quất qua vài lần nước muối để các chất độc ngấm sâu trong vỏ quả nhạt phai bớt. Sau khi ngâm rửa kỹ, phơi quất ráo nước mới được sử dung.

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp