Làm đẹp da bằng vỏ chuối

Có thể tận dụng vỏ chuối để làm đẹp răng và da

Mặt nạ chuối cho da rạng rỡ

Bột chuối xanh có tác dụng giảm cân

Ai không nên ăn chuối?

Kỳ lạ chữa bệnh đau đầu bằng yoga 'trồng cây chuối'

Chuối được chứng minh là có tác dụng giảm béo, điều hòa nhu động ruột, cải thiện chức năng tim và mắt. Tuy nhiên, bạn có biết rằng vỏ chuối cũng có thể được dùng để điều trị mụn trứng cá, mụn cóc và tăng cường sức khỏe răng miệng?

Điều trị mụn cóc

"Mặt nạ" trị mụn cóc

Cắt vỏ thành từng miếng nhỏ, sau đó đặt lên mụn cóc và dán băng dính lên trên để cố định. Bạn có thể làm buổi tối và để qua đêm, mụn cóc sẽ xẹp đi đáng kể vào sáng hôm sau.

Làm trắng răng

Vỏ chuối có chất tẩy trắng răng tự nhiên
Chà xát mặt trong của vỏ chuối lên hai hàm răng trong khoảng một phút. Acid trong vỏ chuối sẽ làm sạch các mảng bám vàng ở răng. Thực hiện 2 - 3 lần/tuần để có hàm răng trắng sáng.
Làm giảm mụn trứng cá
Vỏ chuối giúp giảm mụn trứng cá, phát ban

Vỏ chuối có khả năng chống viêm mạnh. Nếu bạn bị viêm da, phát ban hoặc mụn trứng cá, chỉ cần chà nhẹ mặt trong của vỏ chuối lên vùng da mụn một lần/ngày, mụn sẽ giảm đáng kể trong vài ngày.

Làm sáng da

Mặt nạ vỏ chuối + nước dừa cho làn da sáng đẹp

Bạn cũng có thể tự "chế" mặt nạ dưỡng da với vỏ chuối. Cách làm đơn giản như sau: Nghiền nhuyễn vỏ chuối, trộn với nửa cốc nước dừa và đắp lên mặt. Hỗn hợp vỏ chuối và nước dà có tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh, đắp mặt nạ này 2 lần/tuần sẽ khiến da sáng đẹp lên trông thấy.

Giảm quầng thâm ở mắt

Vỏ chuối giúp loại bỏ quầng thâm ở mắt
Sau một ngày làm việc mệt mỏi hoặc sau một đêm thiếu ngủ, quầng thâm sẽ xuất hiện ở mắt khiến bạn trông thiếu sức sống. Vỏ chuối có thể là giải pháp cứu cánh trong tình huống này. Cách làm: Cắt hai mảnh vỏ chuối nhỏ, sau đó đặt dưới mắt để làm mờ quầng thâm.
Kim Chi H+ (Theo HMU)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp