“Cô bé” to hơn vì "yêu" nhiều?

“Cô bé” sẽ to lên vì "yêu" nhiều là một quan niệm sai lầm

Nhìn trộm: “Sướng” con mắt!

Có ai "ân ái" cùng nhạc hay chưa?

Dạo đầu hay cho cuộc “yêu” thêm “say”

Đứt dây thắng - Tai nạn phòng the thường gặp

Đổi gió khi "yêu" – Coi chừng rước họa!

Chuyên gia về sức khỏe phụ nữ Jennifer Wider cho biết, hiện tại, có nhiều người nghĩ rằng, những người phụ nữ làm “chuyện ấy” nhiều thì âm đạo sẽ to lên. Ngược lại, nếu nữ giới có quan hệ tình dục ít thì “cô bé” sẽ nhỏ lại. Tuy nhiên, đây hoàn toàn là một quan niệm sai lầm.

Giải thích điều này, BS. Jennifer Wider chia sẻ, các cơ âm đạo có tính đàn hồi nên sau khi quan hệ tình dục, “cô bé” sẽ khít lại nên không có chuyện “yêu” nhiều hay “yêu” ít khiến âm đạo sẽ “chặt” hay “lỏng”. "Âm đạo sẽ quay trở lại hình dáng bình thường sau khi quan hệ tình dục và sau khi sinh con”, BS. Jennifer Wider nói.

Tuy nhiên, Jennifer Wider cũng chia sẻ, có hai lần trong cuộc đời người phụ nữ, âm đạo có thể có hình dạng không như ban đầu trong một khoảng thời gian lâu hơn. Lần đầu tiên chính là sau khi chị em sinh con. "Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng các cơ âm đạo phải mất đến sáu tháng sau khi sinh để “cô bé” trở lại hình dạng và kích thước bình thường như lúc đầu", Jennifer Wider cho hay.

Lần thay đổi hình dạng âm đạo thứ hai của người phụ nữ chính là khi họ già đi. Bác sỹ cho hay, khi người phụ nữ có tuổi, hormone sinh dục nữ - estrogen trong cơ thể của họ giảm, đồng nghĩa với việc thành âm đạo mỏng ra và trở nên kém đàn hồi, vì vậy “cô bé” sẽ trở nên lỏng hơn.

Tuy nhiên, bà cũng cho biết: "Nữ giới cũng không nên quá lo khi có tuổi “cô bé” sẽ trở nên “lỏng” bởi cơ âm đạo có thể được cải thiện bằng các bài tập Kegel".

Mặt khác, nếu các chị em cảm thấy "cô bé" của mình quá khít khi quan hệ tình dục, nhiều khả năng là bạn chưa được kích thích đủ ở màn dạo đầu khiến chất nhờn tiết ra ở vùng "tam giác vàng" chưa đủ. Do đó, BS. Jennifer Wider khuyên, nếu muốn sự “thâm nhập” trở nên dễ dàng, các cặp vợ chồng cần đầu tư nhiều hơn về kỹ thuật và thời gian vào màn dạo đầu để có được “cuộc yêu” thỏa mãn và thăng hoa.

M.Hiếu H+ (Theo Women's Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn