Làm cách nào để chữa ra nhiều mồ hôi ở nách, tay và chân?

Ra nhiều mồ hôi ở tay, nách và chân có chữa được không?

Đổ nhiều mồ hôi cả ngày và đêm có phải là bệnh?

Ra mồ hôi nhiều khi lo âu phải làm sao?

Làm sao để trị dứt điểm mồ hôi tay?

Tăng tiết mồ hôi ở chân sau cắt hạch giao cảm điều trị như thế nào?

Bạn thân mến,

Đọc chia sẻ của bạn, tôi rất thông cảm, thấu hiểu với những gì mà bạn đang phải đối mặt. Mồ hôi nhiều không giống bất kỳ một căn bệnh nào khác. Điều đáng quan tâm ở đây không phải là bệnh có gây nguy hiểm đến tính mạng hay không; Có lao động, làm việc được bình thường hay không, mà chính là những ám ảnh vô hình đè nặng lên tâm lý của người bệnh. Không phải ai cũng có thể dễ dàng chấp nhận và sống chung cùng nó. Tôi lấy làm tiếc vì dù bạn đã cố gắng, áp dụng nhiều giải pháp thậm chí là phẫu thuật cắt hạch thần kinh giao cảm mà lượng mồ hôi không thuyên giảm. Nhưng bạn không nên từ bỏ giữa chừng, tôi tin rằng nếu bạn có quyết tâm, cũng như tìm được đúng giải pháp điều trị bệnh, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được bệnh.

Hiện nay, trong Tây y có khá nhiều phương pháp điều trị bệnh mồ hôi nhiều như sử dụng các chế phẩm dạng xịt, sử dụng thuốc ức chế hệ thần kinh giao cảm – trung khu kiểm soát quá trình bài tiết mồ hôi, tiêm botox, điện di ion… Tuy nhiên hầu hết những phương pháp này chỉ mang lại hiệu quả tức thời, mồ hôi sau đó vẫn có thể xuất hiện. Một số vị thuốc trong Đông y có thể khắc phục được nhược điểm này, chẳng hạn như Thiên môn đông, Sơn thù du, Hoàng kỳ có tác dụng làm săn se lỗ chân lông, nâng cao sức đề kháng của cơ thể để làm trấn tĩnh hệ thần kinh thực vật - chúng tác động trực tiếp vào căn nguyên gây ra bệnh nên mang lại liệu quả điều trị khá bền vững. Nhiều người bệnh chia sẻ sau một khoảng thời gian sử dụng liên tục từ 3 - 6 tháng, lượng mồ hôi của họ đã giảm 60 - 80%. 

Ngoài ra để nâng cao hiệu quả điều trị, bạn cũng nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày, cần hạn chế thực phẩm cay nóng, chất kích thích và khói thuốc. Nên tắm rửa thường xuyên, mặc đồ thoáng mát để hạn chế việc tăng tiết mồ hôi quá nhiều.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh và tự tin hơn trong cuộc sống!

DS. Thu Trang


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị