Lại một sản phụ tử vong do xử lý chậm trễ

Sáng 8/9, nhiều công an, dân phòng ứng trực tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Bình Dương (tại phường Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một) để đề phòng người nhà sản phụ Vũ Thị Thúy (28 tuổi, quê Ninh Bình) bức xúc sẽ tấn công người của bệnh viện. Trước đó, tối 7/9, anh Lê Văn Lương, chồng chị Thúy, đã đập cửa bệnh viện, phản ứng gay gắt khi hay tin vợ mình chết sau khi sinh.


Chị Thúy chết sau khi sinh được bé trai này

Anh Lương cho biết khoảng 19 giờ ngày 7/9, anh đưa vợ tới bệnh viện trên để sinh. Hơn 20 giờ cùng ngày chị Thúy sinh được một bé trai. Anh Lương khẳng định sau khi sinh phát hiện vợ có dấu hiệu khó thở nên đề nghị chuyển lên tuyến trên nhưng bệnh viện không đồng tình. Đến 21 giờ 30 phút, chị Thúy tử vong.


Anh Lương (bìa phải) chồng sản phụ Thúy cho rằng đã yêu cầu được chuyển viện cho vợ nhưng bệnh viện không đồng ý

Một người trong gia đình nạn nhân cho biết không muốn làm lớn chuyện vì đây là chuyện không ai muốn và phía bệnh viện đã cam kết hỗ trợ tiền. Gia đình không để cơ quan điều tra khám nghiệm tử thi mà đưa thi thể về quê. Theo "giấy cam kết" mà bệnh viện đưa cho người nhà anh Lương-chị Thúy, bệnh viện sẽ miễn phí tiền chăm sóc em bé, tiền điều trị cho chị Thúy đồng thời hỗ trợ 65 triệu đồng (gồm tiền hòm, xe, chi phí đi đường, tiền hỗ trợ nuôi bé).


Giấy cam kết sẽ hỗ trợ hơn 65 triệu đồng của bệnh viện Phụ sản Nhi Bình Dương

Về lý do sản phụ Thúy đột tử, trong "giấy cam kết" bệnh viện viết: "Nguyên nhân tử vong: Phù phổi cấp/hậu sản giờ 2, nghi bệnh lý van tim chưa loại trừ thuyên tắc ối". Theo anh Lương, việc đưa vợ đi sinh ở bệnh viện này vì nhiều tháng qua vợ anh khám thai ở đây, bác sĩ không phát hiện dấu hiệu bất thường nào. "Trước khi sinh vợ tôi hoàn toàn khỏe mạnh, không hề bị bệnh phổi hay bệnh tim gì cả" - anh Lương nói.

Đây không phải lần đầu phát sinh sự cố ở bệnh viện này. Năm trước, một sản phụ khác là cô giáo Lê Thanh Thủy (ngụ phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một) đã chết bất thường sau khi sinh mổ cũng tại bệnh viện Phụ sản Nhi Bình Dương.


Bệnh viện khang trang nằm ngay trung tâm Bình Dương

Giađình nạn nhân đã làm đơn đề nghị cơ quan điều tra khởi tố vụ án vì cho rằng bác sĩ khi mổ tử cung chị Thủy đã cẩu thả làm thủng ruột non rồi sau đó lại khâu ruột non vào thành tử cung khiến cho ổ bụng nạn nhân bị nhiễm trùng, không ăn, không đi tiêu được. Được biết, sau thời gian dài khiếu nại nhưng vụ việc có dấu hiệu "chìm xuồng", ngày 28/6/2013 gia đình chị Thủy mới đồng ý nhận 600 triệu đồng từ bệnh viện.


Văn bản của bệnh viện yêu cầu người nhà sản phụ phải "im lặng" sau khi nhận 600 triệu đồng

Trước khi chi 600 triệu đồng cho gia đình sản phụ Lê Thanh Thủy, lãnh đạo bệnh viện Phụ sản Nhi Bình Dương đã làm văn bản đề nghị UBND phường Phú Hòa (nơi chị Thủy cư ngụ) chứng việc giao tiền với điều kiện: "Gia đình bà Lê Thanh Thủy phải cam kết không nhắc lại chuyện cũ hoặc không có những lời lẽ, hành vi làm ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện sau khi nhận đủ tiền hỗ trợ".

Bệnh viện Phụ sản Nhi Bình Dương là bệnh viện của Công ty TNHH Y Tâm Giao do bà Huỳnh Thị Kim Chi làm giám đốc. Đây là một trong bệnh viện khám chữa "đắt khách" nhất Bình Dương.

Sáng 8/9, trao đổi qua điện thoại với báo chí, đại diện Sở Y Tế Bình Dương cho biết phía Bệnh viện Phụ sản Nhi Bình Dương chưa báo cáo về vụ sản phụ Thúy chết nên Sở chưa thể trả lời báo chí. Riêng về vụ sản phụ Thủy tử vong cách đây một năm, Sở Y tế cũng chưa nhận được thông báo nào từ cơ quan điều tra nên không biết là vụ án có khép lại hay chưa.
songha
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn