Lactoferrin – kháng thể trong sữa mẹ giúp tăng đề kháng cho trẻ

Sữa mẹ chứa lactoferrin giúp tăng cường miễn dịch cho trẻ

Sữa mẹ giúp khắc phục một số vấn đề sức khỏe cho trẻ

Bạn đã biết cách bảo quản sữa mẹ?

Sữa mẹ có màu lạ có đáng lo?

Bé bị mọc nanh sữa mẹ phải làm sao?

Từ xa xưa, sữa mẹ luôn được coi là vệ sỹ bảo vệ trẻ tốt nhất, trong 6 tháng đầu đời trẻ chỉ bú sữa mẹ hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng chỉ cần trẻ bắt đầu ăn dặm, giảm bú là liên tục ốm đau. Vì vậy các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu vai trò các thành phần bảo vệ trẻ trong sữa mẹ và phát hiện lactoferrin đóng vai trò chính trong việc giúp trẻ tăng sức đề kháng.

Lactoferrin – hệ thống phòng thủ chống lại tác nhân bên ngoài xâm nhập 

Lactoferrin là một loại glycoprotein, thuộc nhóm Transferrin (các protein có khả năng liên kết và vận chuyển ion sắt). 

Kháng vi khuẩn, vi sinh vật: Lactoferrin liên kết với sắt tự do trong máu và vận chuyển chúng đi nuôi cơ thể trẻ, khiến các vi khuẩn có hại sẽ không thể tăng sinh và bị tiêu diệt. Bên cạnh đó, Lactoferrin tác động trực tiếp lên màng tế bào của vi khuẩn: Trung hòa điện tích âm trên bề mặt vi khuẩn Gram âm, tạo điều kiện cho lysozym diệt vi khuẩn, liên kết với lipid A gây giải phóng các chất phá hủy vi khuẩn.

Kháng virus: Lactoferrin liên kết với glusaminoglycans trên màng tế bào ngăn chặn virus xâm nhập vào tế bào trẻ. Ngoài ra Lactoferrin ức chế sự nhân lên của virus bằng cách tăng cường giải phóng cytokin kháng virus interferon (INF) - α/β.

Lactoferrin là protein liên kết và vận chuyển sắt chính trong sữa mẹ

Lactoferirn tăng cường hệ miễn dịch bảo vệ trẻ từ bên trong

Điện tích dương của Lactoferrin liên kết với các phân tử mang điện tích âm trên bề mặt các tế bào khác nhau của hệ thống miễn dịch, từ đó kích hoạt các tế bào miễn dịch và tăng cường các phản ứng miễn dịch.  

Khi trẻ bú sữa mẹ không đủ, trẻ bắt đầu ăn dặm giảm bú hay sau khi cai sữa mẹ hoàn toàn sẽ không còn được cung cấp kháng thể từ sữa mẹ nữa. Ngoài ra, khi trẻ phát triển sẽ gia tăng tiếp xúc với môi trường bên ngoài, biết nghịch, bò, cầm nắm đồ vật cho vào miệng… khiến trẻ dễ mắc bệnh, đặc biệt là bệnh đường tiêu hóahô hấp. Vì vậy mẹ cần bổ sung chất tăng cường miễn dịch cho trẻ.

Trẻ nhỏ sau khi cai sữa rất dễ mắc bệnh về đường tiêu hóa và hô hấp

Kháng thể Lactoferrin có trong sữa động vật có vú, nhưng với hàm lượng thấp hơn trong sữa mẹ rất nhiều, nên nếu chỉ cho bé uống sữa bò, sữa dê thì vẫn không đủ cho trẻ. Do đó các nhà nghiên cứu đã tiến hành tách chiết riêng Lactoferrin từ sữa bò để bổ sung cho trẻ. Lactoferrin được nhập khẩu từ Pháp và đưa vào sản phẩm cốm BoBu nhằm bảo vệ, giúp trẻ bú sữa mẹ không đủ; trẻ ăn dặm, sau cai sữa tăng đề kháng, phòng và giảm tái phát bệnh.

Để con ổn định tiêu hóa, tăng sức đề kháng tốt nhất, mẹ nên cho con uống BOBU liên tục 1 đợt 3 tới 6 tháng. Khi uống cốm BOBU, sức khỏe của con sẽ cải thiện qua 3 giai đoạn:
Sau 1-3 tuần: Con ổn định tiêu hóa, giảm tiêu chảy, táo bón, phân sống
Sau 1-2 tháng: Con tăng hấp thu dinh dưỡng, tăng sức đề kháng, giảm viêm đường hô hấp (viêm phế quản, viêm phổi)
Sau 3-6 tháng: Giảm tái phát các bệnh viêm hô hấp, rối loạn tiêu hóa, gần như không còn ốm vặt liên miên nữa
Sản phẩm sẽ có tác dụng khác nhau phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng và thể trạng hiện tại của bé. Để được tư vấn trực tiếp về sản phẩm và các bệnh lý của trẻ, mẹ hãy gọi đến 1800 0055 (miễn phí cước gọi) hoặc truy cập http://bobu.vn/
XNQC: 02411/2016/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ