Lạ: "Úp mặt vào tường" cực tốt cho sức khỏe!

Ai mà ngờ hình phạt “úp mặt vào tường” lại có ích cho sức khỏe đến thế!

Bí quyết sống khỏe: Giờ nào ăn thức nấy!

Chỉ 5 phút với các bài tập yoga này, bạn sẽ sở hữu đôi tay khỏe đẹp, săn chắc

11 lợi ích sức khỏe từ quả óc chó

Video: Ăn gì cho mắt sáng và khỏe?

"Úp mặt vào tường" – động tác đặc biệt với tác dụng… đặc biệt

Động tác đặc biệt đó chính là Face the wall squat, được miêu tả là động tác úp mặt vào tường, ngồi xuống đứng lên, có nơi còn gọi là động tác ngồi xổm, gọi tắt là "úp mặt vào tường".

Ban đầu, đây chỉ là động tác dành riêng cho những võ sư có kỹ năng siêu phàm, tuy nhiên, động tác này sau đó đã được khuyến khích tập luyện ở mọi tầng lớp nhân dân. Sau khi động tác được "xã hội hóa" trở thành bình dân, nó đã trở nên vô cùng đơn giản, tập ở bất kỳ thời gian nào, bất kỳ ở đâu, phổ biến từ trong nhà ra ngoài phố.

Bài tập này giúp cho cơ bụng săn chắc, vòng eo thon gọn, giảm mỡ bụng sẽ đồng thời giảm mỡ máu. Ngoài tác động trực tiếp vào cột sống, bài tập còn có thể làm cho cổ tử cung, xương cụt có sự hỗ trợ mạnh mẽ.

Bài tập sẽ giúp cơ bụng săn chắc, vòng eo thon gọn

Do yêu cầu của bài tập là phải thở đều nên bạn sẽ nhanh chóng cải thiện hơi thở, giúp cho hệ hô hấp hoạt động hiệu quả. Những bệnh về xoang, mũi có thể được cải thiện rõ ràng. Có những người mắc bệnh xương khớp, đầu gối cứng không thể đứng lên ngồi xuống được, sau khi tập từ 3 -  6 tháng, tình hình được cải thiện. Ưu điểm nổi bật của động tác này chính là giúp bạn đứng khỏe và đi vững. 

Nam giới có thể bổ thận tráng dương, kéo dài thời gian "yêu", thậm chí có thể cải thiện chứng xuất tinh sớm nếu thực hiện đúng yêu cầu của bài tập này. Nữ giới có thể điều chỉnh chứng kinh nguyệt không đều, tiểu tiện không hết. Người tập sẽ điều chỉnh được sự cân bằng âm dương, giúp làn da hồng hào, sáng bóng, phòng tránh đột quỵ, bán thân bất toại.

Ngoài những tác dụng giảm cân, tăng vòng 3 thông thường, nó còn có tác dụng chữa bệnh như: Các bệnh liên quan đến đau lưng, đau vùng thắt lưng, vùng đáy chậu cũng được cải thiện. Nhiều người bị các bệnh về gan, thận, bàng quang, phụ khoa thì càng nên theo đuổi bài tập này.

Kéo dài cột sống, cải thiện chiều cao nếu tập từ khi còn trẻ: Nghiên cứu đã chỉ rằng người đứng bình thì chiều dài cột sống khoảng 50cm, nhưng khi thực hiện các động tác này, cột sống sẽ kéo dài thêm khoảng 3cm. Những người tập bài này từ bé đến lớn có thể có cột sống dài hơn 10cm so với người thường.

Úp mặt vào tường giúp chúng ta cao hơn do có thể kéo dài xương sống

Tập úp mặt vào tường thế nào cho đúng?

Muốn thực hiện động tác, bạn chỉ cần đứng úp mặt vào tường, hai chân khép lại gần nhau, tư thế thả lỏng thoải mái, điều chỉnh sao cho mũi chân chạm tường, tay giơ cao qua đầu, hít một hơi mạnh. Sau đó từ từ ngồi xuống, ở tư thế ngồi xổm, rồi từ từ đứng lên, lúc mới tập có thể chống tay vào đầu gối.

Tên của bài tập chính là tư thế đứng khi tập - úp mặt vào tường

Đối với người trưởng thành, tập từ ít đến nhiều, tập từ đơn giản đến phức tạp, uốn nắn dần cho đúng tư thế, đúng nhịp thở và đúng cường độ.

Đối với người cao tuổi, tùy theo sức của mình để tập luyện. Những người tập để chữa bệnh cần tập đúng bài bản, đúng tư thế, nhịp thở đều, kéo dài khoảng 30 phút.

Đối với trẻ nhỏ, có thể "tập cho vui" ở mức độ đứng lên ngồi xuống vài ba lần. Sau khi đã quen rồi thì tùy theo sở thích của trẻ và yêu cầu phù hợp của người lớn.

Sau 7 ngày tập liên tục, người tập mới bắt đầu cảm nhận được tác dụng, cũng là giai đoạn bắt đầu hết cảm thấy "đau mỏi" do làm quen với bài tập.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao hơn, bạn cần phải tập thường xuyên, khi đã qua được ngưỡng tập thử, mỗi lần tập khoảng 20 - 50 cái. Sau 1 - 3 tháng, bạn sẽ thấy cải thiện đáng kể ở cả da dẻ, vóc dáng lẫn sức khỏe.

Khi đã tập đều và nhận thấy kết quả, nhiều người sẽ bị "nghiện", lúc này, chỉ nên tập vừa đủ, trong sức của mình thì dừng lại, không nên cố quá.

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp