Lạ miệng với miến trộn tôm thịt

Với hương vị ngọt béo của tôm và thịt, thanh mát và giòn của dưa leo, kết hợp với những nguyên liệu khác, món ăn này chắc chắn sẽ hấp dẫn vô cùng

Tôm sốt me – món ngon lạ miệng

Phở bò Phú Khang, món ngon chuẩn vị người Hà Nội

Ai mà ngờ những món ngày nào bạn cũng ăn chứa đầy giun sán

Cá rô kho tộ - món ngon đậm đà hao cơm

Nguyên liệu làm món miến trộn tôm thịt:

- 200gr miến

- 150gr tôm

- 150gr thịt ba chỉ

- 1 quả dưa chuột lớn, 1/2 củ cà rốt, rau mùi, húng bạc hà

- Tỏi, ớt, chanh, đường, nước mắm, nước lọc, lạc rang

Cách làm miến trộn tôm thịt tuyệt ngon:

Bước 1: Miến rửa sạch với nước rồi cho vào nước sôi chần chín. Đổ miến ra rổ, xả qua nước lạnh, để ráo rồi cho ra bát to.

Bước 2: Tôm luộc chín các bạn vớt ra ngâm ngay vào 1 bát nước đá. Mục đích của cách làm này giúp cho thịt tôm vừa giữ được màu sắc đẹp lại vừa giữ được vị ngọt. Sau đó, bóc vỏ, bỏ chỉ đen, để ra bát.

Bước 3: Thịt rửa sạch, luộc chín thái chỉ vừa ăn.

Bước 4: Cà rốt gọt vỏ, nạo sợi. Dưa chuột rửa sạch, ngâm với nước muối loãng khoảng 15 phút, bổ đôi, nạo ruột, thái lát mỏng. Rau mùi, húng bạc hà rửa sạch, để ráo nước.

Pha nước trộn theo tỉ lệ: 1 củ tỏi băm + 2 quả ớt thái nhỏ + 1.5 quả chanh + 3 thìa đường + 4 thìa nước mắm + 8 thìa nước lọc. Bạn có thể gia giảm thêm cho vừa miệng nhé, nước trộn hơi ngọt và chua thanh là được.

Bước 5: Rưới 1 chút nước trộn lên phần cà rốt bào sợi, đợi khoảng 20 phút. Trộn đều miến với dưa chuột, cà rốt, nước trộn đã chuẩn bị sẵn, sau đó mới trộn đến tôm, cuối cùng là thịt và rau mùi, bạn cũng có thể rắc thêm chút lạc để có vị bùi. Cho hỗn hợp nước trộn vào, đảo đều để các nguyên liệu được ngấm gia vị và bắt đầu thưởng thức.

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được sự kết hợp, hòa quyện hài hòa rất hợp vị của các thành phần làm nên món miến trộn tôm thịt thật sự rất thơm ngon và hấp dẫn.

Đây sẽ là một sự lựa chọn rất phù hợp để bạn đổi khẩu vị cho cả gia đình, tuy nhiên các bé yêu nhà bạn có thể không thưởng thức được đâu đấy vì hương vị chủ đạo của món ăn này là cay nồng đấy. Không những thế, món nộm này cũng sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng trong thực đơn đãi khách hay những bữa tiệc của cuối tuần của gia đình bạn nữa nhé.

Chúc các bạn ngon miệng!

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng