200 gia đình hiếm muộn đã có con nhờ kỹ thuật IVF của BV Bạch Mai

PGS.TS Phạm Bá Nha chia sẻ tại Hội nghị Sản phụ khoa - Hỗ trợ sinh sản nhân kỷ niệm 3 năm thành lập đơn vị.

U xơ tử cung có phải là nguyên nhân gây hiếm muộn?

Thụ tinh ống nghiệm miễn phí cho 20 đôi vợ chồng hiếm muộn

Nên điều trị vô sinh bằng Đông hay Tây y?

Khám miễn phí và hỗ trợ kinh phí hơn 1 tỷ đồng cho 500 cặp vợ chồng hiếm muộn

Mang hạnh phúc đến 200 gia đình hiếm muộn 

Trong 3 năm thành lập và hoạt động, đơn vị Hỗ trợ sinh sản, BV Bạch Mai đã giúp được 200 gia đình hiếm muộn có em bé từ kỹ thuật hỗ trợ sinh sản IVF, đặc biệt theo PGS.TS Phạm Bá Nha. Trưởng khoa Phụ sản, Phụ trách Đơn vị Hỗ trợ sinh sản (HTSS) cho biết, có rất nhiều trường hợp đã được IVF 7,8 lần ở nơi khác đều thất bại nhưng khi tìm đến đơn vị thì đã thành công.

Chị Hoài, 25 tuổi ở Thái Bình sau 2 năm hiếm muộn đã thử IVF tại BV Bạch Mai và đã hạ sinh bé trai 2,7kg ngay từ lần đầu tiên.

Nhiều trường hợp đặc biệt được ghi nhận sau quá trình 3 năm IVF Bạch Mai đi vào hoạt động có thể kể đến như:  Trường hợp chị Yến sinh em bé lần đầu ở tuổi 46 trong lần đầu tiên chuyển phôi đông lạnh; Ông Charles (người Anh, vợ người Trung Quốc) bị dị dạng tinh trùng nặng do xạ trị dù đã IVF ở Thái Lan, Malaysia đều thất bại nhưng lại thành công và hạ sinh một bé gái từ lần chuyển phôi tươi đầu tiên tại BV Bạch Mai; Hay như chị Nguyễn Bích Thủy (35 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) đến với đơn vị HTSS BV Bạch Mai sau 8 lần IVF thất bại từ khắp mọi nơi vừa hạ sinh con trai nặng 2,8 kg…

Niềm hạnh phúc khi bế cậu con trai bé nhỏ trên tay của chị Thủy (Hoàng Mai, Hà Nội) sau 11 năm hiếm muộn và 8 lần IVF thất bại

“Còn rất nhiều các trường hợp khó khăn khác, mỗi người, mỗi hoàn cảnh khi đến với chúng tôi đã toại nguyện. Niềm hạnh phúc, sự vui mừng của các cặp vợ chồng hiếm muộn đã là động lực giúp cho các thầy thuốc của Đơn vị chúng tôi làm việc ngày càng tốt hơn” – PGS.TS. Phạm Bá Nha chia sẻ.

Hơn 57% trương hợp có thai sinh hóa thành công nhờ IVF 

PGS. TS Phạm Bá Nha chia sẻ, được thành lập sau cho nên IVF Bạch Mai có cơ hội tiếp cận với những kỹ thuật tiên tiến và trang thiết bị hàng đầu. Sau 3 năm hoạt động, đơn vị HTSS của BV Bạch Mai đã thực hiện được hầu hết các kỹ thuật trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản tiên tiến trên thế giới như: ICSI, Hỗ trợ thai thoát màng, nuôi cấy phôi ngày 5, PESA...

Số bệnh nhân đến với đơn vị ngày HTSS BV Bạch Mai, tỷ lệ thành công trong chuyển phôi tươi trung bình hơn 34%, tỷ lệ thành công chuyển phôi đông lạnh hơn 41% và số bệnh nhân có thai sinh hóa thành công cộng dồn là hơn 57%.

PGS.TS Phạm Bá Nha khuyến cáo các cặp vợ chồng không nên có con quá muộn, cần chú ý tránh stress, tránh để viêm nhiễm đường sinh dục.

Theo PGS. Nha, hiện nay, tình trạng vô sinh ngày càng gia tăng nên nhu cầu hỗ trợ sinh sản càng cao. Một nghiên cứu mới đây cho thấy, hiện tình trạng vô sinh chiếm 7,7% các cặp vợ chồng và vẫn tiếp tục gia tăng. Xã hội hiện đại khiến môi trường sống và làm việc ô nhiễm, thức ăn không đảm bảo vệ sinh, đàn ông uống bia rượu nhiều, công việc quá bận rộn, căng thẳng stress cũng khiến cho chất lượng tình dục sa sút, tình trạng vô sinh gia tăng.

PGS Nha chia sẻ, tại đơn vị HTSS đang có hàng trăm hồ sơ chờ để làm IVF. Mỗi tháng, Đơn vị làm được khoảng 50-60 chu kỳ kích thích buồng trứng. Tỷ lệ mà Đơn vị làm thành công trong 3 năm qua cũng tương đương với tỷ lệ thành công trên thế giới.

Nhằm hạn chế được tình trạng hiếm muộn, PGS. Nha khuyến cáo, các cặp vợ chồng không nên có con quá muộn, cần chú ý tránh stress nên giữ cân bằng trong cuộc sống, tránh để viêm nhiễm đường sinh dục... Khi quan hệ tình dục đều mà trên 6 tháng đến 1 năm không có con thì nên đi khám sớm để được điều trị kịp thời. Các bác sĩ cho biết càng khám sớm, tuổi càng trẻ thì khả năng hỗ trợ sinh sản thành công càng cao.

Hy vọng với những tiến bộ kỹ thuật và đầu tư của bệnh viện, đơn vị HTSS, BV Bạch Mai sẽ ngày càng phát triển hơn nữa để đáp ứng tốt nguyện vọng mong mỏi của các gia đình hiếm muộn trên khắp mọi miền của đất nước.

Kỷ niệm 3 năm thành lập Đơn vị hỗ trợ sinh sản – Khoa Phụ sản, BV Bạch Mai và để ghi dấu mốc 200 gia đình hiếm muộn có em bé từ kỹ thuật hỗ trợ sinh sản tại đơn vị, ngày 17/5/2017, BV Bạch Mai đã tổ chức Hội nghị Sản phụ khoa và hỗ trợ sinh sản.
Tháng 3/2014, Đơn vị HTSS BV Bạch Mai bắt đầu thực hiện ca thụ tinh trong ống nghiệm đầu tiên và cũng trong tháng đầu tiên triển khai kỹ thuật, đã có ca IVF thành công đầu tiên.
Ngày 16/12 cùng năm, Đơn vị HTSS BV Bạch Mai đã được đón em bé đầu tiên ra đời từ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Đó là một bé trai nặng 3,2 kg, con của một bà mẹ đã 44 tuổi và được làm IVF nhiều lần nhưng không thành công.


Hiệp Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn