Kỳ lạ với bé 3 ngày tuổi tự bú bình

Em bé này có tên Amara Chiedozie. Cô Onyi Chiedozie, mẹ bé cho biết, con gái mình tự cầm bình sữa khi chỉ mới 3 ngày tuổi. Điều này khiến cô và các y bác sỹ vô cùng kinh ngạc. Đến nay, bé đã sinh được gần một tháng và các bác sỹ cũng khẳng định, ngoài hành động “kỳ lạ” trên, bé hoàn toàn bình thường như những em bé khác.

"Khi chúng tôi đang ăn, con bé bắt đầu nhúc nhích, sau đó bé lấy bình sữa rồi tự mình giữ bình sữa. Chúng tôi không thể tin nổi bởi trẻ sơ sinh thường không làm được điều đó vì còn non nớt”, cô Amara Chiedozie chia sẻ.


Amara Chiedozie đã biết tự bú bình khi mới được 3 ngày tuổi

Người mẹ vẫn cảm thấy rất sốc khi chứng kiến điều này mỗi ngày. Khi bé không muốn uống nữa, bé tự đẩy bình ra dù không đủ sức. "Nếu thật sự đói, con bé bắt đầu lúc lắc rồi đón lấy bình sữa khi bạn đưa cho nó", cô mô tả.

Theo khuyến cáo của tổ chức từ thiện dành cho các bậc cha mẹ Anh - NCT, cha mẹ không nên cho trẻ sơ sinh tự bú bình. “Nếu cho bé bú bình, bạn hãy luôn giữ bình và đứa bé khi bé đang bú. Việc để cho bé bú bình một mình là không an toàn, vì nếu bị ngạt thở bé sẽ không thể đẩy cái bình ra”, đại diện của tổ chức này cho biết.


CTV2
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội