Kinh nguyệt nhiều có phải triệu chứng của u xơ tử cung?

Băng kinh có thể là một biến chứng của xu xơ tử cung

Ra máu âm đạo khi mãn kinh có nguy hiểm?

Phẫu thuật u xơ tử cung bằng morcellator có an toàn?

Những thực phẩm có hại cho bệnh nhân u xơ tử cung

Nồng độ hormone testosterone cao có thể gây u xơ tử cung

Chào bạn Thanh Thủy,

Như chúng ta đã biết, kinh nguyệt là vấn đề sinh lý gặp ở chị em sau tuổi dậy thì. Đây là dấu hiệu cho thấy sự hoàn thiện về chức năng của cơ quan sinh sản ở người phụ nữ. Chu kỳ kinh nguyệt dài hay ngắn, lượng kinh nguyệt nhiều hay ít là tùy thuộc vào cơ địa. Bình thường, một chu kỳ kinh nguyệt rơi vào khoảng từ 28-35 ngày, có chị em ra kinh nguyệt ít, nhưng có người lại ra rất nhiều.

Kinh nguyệt ra nhiều là do tử cung co bóp kém, chậm cầm máu nên máu không được điều tiết dẫn tới chảy nhiều. Tình trạng kinh nguyệt ra nhiều, gây thiếu máu ở chị em với các biểu hiện như thường xuyên hoa mắt, chóng mặt và suy nhược cơ thể, da dẻ thường xanh xao và tâm lí bất ổn, mệt mỏi trong những ngày hành kinh. Ngoài ra, đây còn là biểu hiện của các bệnh lý như lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung…

Kinh nguyệt nhiều có thể là triệu chứng của bệnh lý

Trong trường hợp kinh nguyệt ra nhiều do u xơ tử cung thường kèm theo các triệu chứng như: Đau âm ỉ vùng bụng dưới, đau tăng trước khi hành kinh, tiểu mót… Khi bị hành kinh, chảy máu nhiều hơn, xuất hiện các cục máu đông bất thường. Hoặc vào giữa chu kỳ, người phụ nữ bị xuất huyết ít hoặc nhiều không rõ nguyên nhân. Để biết chính xác tình trạng bệnh của mình bạn cần đi khám phụ khoa.

Nếu bác sĩ kết luận bạn bị u xơ tử cung, bạn có thể hỗ trợ điều trị bệnh cũng như điều hòa nội tiết tố, ổn định kinh nguyệt bằng sản phẩm thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang. TPCN Nga Phụ Khang là sản phẩm giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các triệu chứng của u xơ tử cung được nhiều chị em tin tưởng sử dụng vì không gây tác dụng phụ và cho hiệu quả bền vững. Tác dụng phòng ngừa, hỗ trợ điều trị u xơ tử cung của sản phẩm đã được các bác sỹ tại một số bệnh viện phụ sản nghiên cứu, thử nghiệm và chứng minh công dụng. Bạn nên sử dụng sản phẩm liên tục mỗi đợt từ 2-3 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Nguyễn Dịu

Thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang – Giúp giảm nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng
Nga Phụ Khang là thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như: U xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, ung thư… TPCN Nga Phụ Khang chứa các thành phần như: Trinh nữ hoàng cung, hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Tới nay, sản phẩm đã được nhiều người biết đến và sử dụng như một thực phẩm hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung.
Để sử dụng TPCN Nga Phụ Khang đạt hiệu quả tốt: Nếu phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung và tăng cường sức đề kháng, nên uống 03 lần/ngày, mỗi lần 02 viên; Nếu dùng hỗ trợ điều trị cho người bị u xơ tử cung, u nang buồng trứng, rối loạn kinh nguyệt, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 03 viên. Sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1153/2014/XNQC- ATTP
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa