Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Phòng bệnh chủ động

Áp dụng ngay khi bị rối loạn kinh nguyệt, chu kỳ thất thường!

Đăng bởi: Anh Nguyên09/12/2016 10:24

Health+ | Chu kỳ kinh nguyệt giống như tấm gương phản ánh sức khỏe của người phụ nữ. Kinh nguyệt không đều, chu kỳ rối loạn gây mệt mỏi, khó chịu, lo lắng, cáu gắt, ảnh hưởng đến tâm sinh lý của các chị em.

Chuyên đề : Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Áp dụng ngay khi bị rối loạn kinh nguyệt, chu kỳ thất thường!

Rối loạn kinh nguyệt ảnh hưởng lớn đến tâm sinh lý của người phụ nữ

Phụ nữ mãn kinh trước tuổi 40 dễ bị gãy xương

Mãn kinh gây ảnh hưởng tới phổi như hút thuốc lá 10 năm

5 chứng bệnh có liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt

Ra máu bất thường giữa chu kỳ kinh có nguy hiểm?

Một số biện pháp đơn giản dưới đây đã được chứng minh giúp ổn định chu kỳ kinh nguyệt, giảm rối loạn kinh nguyệt:

1. Kiểm soát chế độ ăn uống

Đây có lẽ là cách đơn giản nhất để điều hòa kinh nguyệt. Thực phẩm và đồ uống có chứa caffeine, đường, chất béo bão hòa có thể phá vỡ sự cân bằng hormone tự nhiên của cơ thể. Bởi vậy, tốt nhất nên tránh hoặc hạn chế những thực phẩm và đồ uống này.

Để giúp cân bằng hormone tự nhiên, nên ăn ngũ cốc nguyên hạt, thịt nạc, rau và sữa ít chất béo. Tránh bỏ bữa, nên mang theo đồ ăn nhẹ lành mạnh khi ra ngoài.

2. Chườm ấm

Nhiều phụ nữ bị đau bụng kinh, khó chịu hoặc đau lưng thấy rằng chườm một chai nước ấm, hoặc túi chườm ấm, khăn ấm lên vùng bụng dưới giúp thư giãn cơ và giảm đau.

3. Tập thể dục

Lưu lượng máu giảm lưu thông có thể khiến cơ co thắt, chuột rút. Tập thể dục là phương pháp hiệu quả nhất để tăng cường lưu thông máu, giảm hiện tượng này. Tập thể dục thường xuyên, vừa sức sẽ tốt hơn là tập nhiều, quá sức nhưng không thường xuyên.

4. Tập yoga

Căng thẳng và lo âu làm trầm trọng thêm chứng chuột rút, rối loạn kinh nguyệt và nhiều triệu chứng mãn kinh khác. Một cách hiệu quả để hạn chế căng thẳng, giảm stress là thực hành yoga. Ngồi thiền, tập trung vào hơi thở cũng là cách giảm căng thẳng hiệu quả.

Áp dụng ngay khi bị rối loạn kinh nguyệt, chu kỳ thất thường! - Ảnh 6Tập yoga giúp giảm căng thẳng, stress, ổn định chu kỳ kinh nguyệt

5. Bổ sung thảo dược

Nhiều thảo dược bổ sung có chứa các hợp chất giúp ổn định hormone. Thiên ma đen, chasteberry, rễ cam thảo và nghệ đều chứa hợp chất tự nhiên hoạt động tương tự như estrogen giúp cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Tuy nhiên, trước khi bổ sung loại thảo dược nào đó, tốt nhất nên hỏi ý kiến bác sỹ và thảo luận về bất kỳ tác dụng nào của loại thảo dược định dùng.

Nếu bạn bị rối loạn kinh nguyệt trong một thời gian dài, bạn nên đi khám để tìm nguyên nhân chính xác và có biện pháp điều trị kịp thời. 

Vân An H+ (Theo 34-menopause-symptoms)

"Chìa khóa" để giảm rối loạn kinh nguyệt, ổn định chu kỳ kinh nguyệt chính là ổn định hormone nội tiết tố. Bổ sung nội tiết tố qua các sản phẩm thực phẩm chức năng - liệu pháp hormone từ thiên nhiên - là giải pháp an toàn, có hiệu quả lâu dài, được nhiều chị em tin tưởng.

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung nội tiết tố, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố

Áp dụng ngay khi bị rối loạn kinh nguyệt, chu kỳ thất thường! - Ảnh 7

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Phụ khoa

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm