Kinh nguyệt ít có phải là bị hiếm muộn?

Rối loạn kinh nguyệt khiến chị em khó có thể thụ thai

Quá chén với bạn bè có bị vô sinh?

Làm thế nào để xác định nguyên nhân vô sinh?

Bị sẩy thai bao lâu nên mang bầu lại?

Cách nào giúp nam giới chữa vô sinh, hiếm muộn hiệu quả?

Chào em,

Với các cặp vợ chồng muốn có con và quan hệ trên một năm mà không có con thì sẽ nằm trong nguy cơ chẩn đoán vô sinh hiếm muộn. Trường hợp của em mới lập gia đình được 6 tháng và chưa có thai thì cũng chưa nằm trong khung thời gian "nguy hiểm". Tuy nhiên, như em chia sẻ, kinh nguyệt của em thất thường và kỳ kinh nguyệt chỉ có 3 ngày thì cũng là vấn đề cần lưu tâm.

Kinh nguyệt không đều sẽ là nguy cơ gây nên sự khó thụ thai ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Kinh nguyệt không đều cũng do nhiều nguyên nhân, tuy nhiên một trong những nguyên nhân gây nên triệu chứng này là do rối loạn hormone sinh dục.

Để hỗ trợ giúp điều hòa hormone sinh dục và hỗ trợ giúp vợ chồng em sớm có con thì việc đầu tiên em cần làm là để tinh thần thật thoải mái, duy trì một chế độ dinh dưỡng hợp lý với các các thực phẩm tốt cho việc bổ máu, tập thể dục nâng cao sức khỏe, cố gắng không tự gây áp lực cho bản thân về việc "đến bao giờ mình mới có thai".

Đề hỗ trợ cân bằng hormone và hỗ trợ chức năng sinh sản để sớm có con, hiện nay, các chuyên gia y tế và các cặp vợ chồng thường sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng để hỗ trợ điều trị vô sinh. Tại một số bệnh viện phụ sản tuyến trung ương, các bác sỹ đã nghiệm thu đề tài nghiên cứu về sản phẩm có chứa chiết xuất từ các loại thảo dược có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ điều trị vô sinh hiếm muộn, giúp điều hòa hormone sinh dục, tăng chất lượng trứng, chống viêm - tạo môi trường thuận lợi cho phôi làm tổ và phát triển giúp tăng khả năng thụ thai sớm ở phụ nữ. Do đó, em có thể tìm hiểu thông tin, sử dụng để sớm đón bé yêu như mong muốn.

Ngoài ra, muốn tính ngày rụng trứng thì em cần hiểu trứng thường rụng trước chu kỳ kinh 14 ngày (chênh lệch 2 ngày) nên cách tính ngày rụng trứng thường rơi vào khoảng ngày 14 hoặc 15 của chu kỳ kinh. Căn cứ vào phần chia sẻ này, em có thể chủ động tính ngày rụng trứng của mình để các phương pháp hỗ trợ sẽ giúp em sớm đạt được kết quả có con như mong muốn.

Chúc vợ chồng em luôn hạnh phúc và sớm đón bé yêu về tổ ấm gia đình.

Thân ái!

(Theo Tổng đài tư vấn sức khỏe bệnh hiếm muộn)

Bị mắc vô sinh, có nên nói với chồng chưa cưới - Ảnh 6
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn