Kinh hoàng "cảnh di cư" về quê ăn Tết lớn nhất trong lịch sử loài người

Hơn 100.000 người dân Trung Quốc đang chờ tàu về quê ăn Tết tại nhà ga Hankou, Vũ Hán tỉnh Hồ Bắc trong ngày đầu của kỷ nghỉ lễ 2017.

Dịch cúm gia cầm 2017: Cảnh báo 4 trường hợp tử vong ở Trung Quốc

Trung Quốc bỏ tù quan chức y tế cho lưu hành vaccine hết hạn

Cận cảnh cuộc sống trong khói mù ô nhiễm đang báo động đỏ ở Trung Quốc

Báo nước ngoài viết về chuyện về quê ăn Tết của người Việt

Bến xe kẹt cứng, người dân vật vờ chờ về quê ăn Tết

Bắt đầu từ hôm 13/1, người Trung Quốc sống và làm việc tại các thành phố lớn bắt đầu đổ về quê đón Tết, kỳ nghỉ lớn nhất trong năm tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Hàng nghìn người đang xếp hàng chờ tàu tại nhà Hankou, Vũ Hán, Hồ Bắc (Trung Quốc) trong ngày 13/1, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết âm lịch kéo dài 40 ngày của Trung Quốc (hay còn gọi là Kỳ nghỉ lễ Mùa xuân).

Theo ước tính, lượng người di chuyển trong đợt về quê ăn Tết năm nay ở Trung Quốc đạt 2,9 tỷ lượt người, tăng 2,2% so với cùng kỳ năm trước. 

Tàu cao tốc tại nhà ga Hankou ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc đã sẵn sàng để đưa người dân Trung Quốc về quê ăn Tết.  Theo thống kê, trong gần 3 tỷ chuyến đi, đường sắt chiếm 12% , đường bộ chiếm 84,6%, đường không chiếm 2% và đường thủy chiếm 1,4%.

Với lượng người di chuyển chiếm khoảng 40% dân số thế giới, đây được xem là "cuộc di dân" lớn nhất lịch sử nhân loại.

Một người phụ nữ mệt mỏi chờ đợi trong biển người chờ tàu để về quê ăn Tết. Những ngày có lượng người di chuyển lớn nhất được dự báo là 25/1, tức 3 ngày trước Tết Nguyên Đán và 2/2, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ chính thức.

Những hành khách may mắn khi lên được chuyến tàu đang chờ tàu khởi hành tại ga Hankou, Vũ Hán, Hồ Bắc. Ngoài đi bộ, tàu cao tốc là phương tiện được người dân Trung Quốc sử dụng chủ yếu để về quê dịp nghỉ Tết.

Biển người chờ tàu về quê ăn Tết tại nhà ga Hàng Châu trong thời gian cao điểm gần ngày nghỉ Tết âm lịch Trung Quốc năm 2016.

Tương tự, cảnh chen chúc hàng trăm nghìn người bên ngoài nhà ga Quảng Châu dịp nghỉ Tết 2016.

Hình ảnh kinh hoàng dòng người chờ tàu về quê ăn Tết bên ngoài nhà ga Quảng Châu nhìn từ trên cao vào ngày 2/2/2016.

Nhân viên an ninh đang cố gắng kiểm soát cảnh tượng hỗn loạn tại nhà ga Quảng Châu khi một số chuyến tàu chở người dân về quê ăn Tết năm 2016 bị gián đoạn.


Mun Mun H+ (Theo Dailymail/Thatsmags/Reuters/AFP)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn