Kinh hãi với những biến chứng của gout

  • Chuyên đề:
  • Gout

Biến chứng hạt tophi do gout

Bệnh gout ở chân và các dấu hiệu nhận biết

Chữa bệnh gout từ nguyên liệu tự nhiên

5 lầm tưởng về bệnh gout

6 tư thế yoga căn bản cho người bệnh gout

Biến chứng hạt tophi do gout

Nếu nhìn vào những bức ảnh chụp bệnh nhân gout đã biến chứng, nhiều người không khỏi rùng mình. Các khớp chân, tay bị biến dạng bởi những hạt tophi (u cục) và mất dần khả năng vận động. Các hạt tophi này vỡ, gây lở loét, có thể dẫn đến nhiễm trùng tại chỗ hoặc nhiễm trùng huyết, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe dù tuổi đời còn khá trẻ. Các chuyên gia y tế gọi đó là biến chứng hạt tophi do gout.

Hạt tophi xuất hiện do các tinh thể acid uric lắng đọng, gặp ở những bệnh nhân gout mạn tính, ở vành tai, ngón tay, chân, quanh mắt cá, khuỷu tay mà lâu ngày không được điều trị đúng cách.

Mới xuất hiện, những hạt tophi có kích thước nhỏ, thường vô hại nhưng chúng vẫn tiếp tục phát triển. Khi kích thước của những hạt tophi này tăng dần, chúng hình thành những khối cứng chèn ép các khớp gây đau đớn, biến dạng khớp và phá huỷ khớp xương làm tay, chân người bệnh bị biến dạng theo, không cử động được. Thậm chí, các hạt này bị lở loét, vỡ ra có thể khiến máu bị nhiễm khuẩn, phá huỷ khớp và khiến cho người bệnh bị tàn phế suốt đời.

Làm thế nào để loại bỏ hạt tophi?

Phương pháp điều trị được các bác sỹ chỉ định cần phù hợp với kích thước của hạt tophi. Với hạt tophi kích thước nhỏ có thể mất dần nếu kiểm soát nồng độ aicd uric trong máu tốt. Đối với hạt to, có thể phải phẫu thuật. Tuy nhiên, phẫu thuật có thể để lại tác dụng không mong muốn. Sau phẫu thuật, nếu không được chăm sóc chu đáo, đúng cách, các vết thương có thể gặp biến chứng tiếp theo và đặc biệt là ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Do đó, lời khuyên của các chuyên gia là kiểm soát tốt bệnh gout ngay từ ban đầu, xác định bệnh sớm và điều trị đúng cách.

Phòng ngừa biến chứng từ bệnh gout

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, nếu gout đã xuất hiện, phải tích cực điều trị. Khi thấy bệnh thuyên giảm hoặc chỉ đau ngắt quãng mà nghĩ rằng sẽ tự khỏi thì dễ trở thành mạn tính, khó chữa và xuất hiện biến chứng. Quá trình này kéo dài khoảng 10 năm nhưng có thể sớm hơn.

Trong quá trình điều trị, để sớm đẩy lùi gout và những biến chứng nguy hiểm này, người bệnh nên sử dụng các loại thực phẩm chức năng có thành phần thảo dược. Các chuyên gia khuyến cáo, người bệnh nên lựa chọn sản phẩm có thành phần chính là Trạch tả - vị thuốc giúp đào thải những chất độc hại (trong đó có acid uric dư thừa) ra khỏi cơ thể.

Đặc biệt, khi kết hợp trạch tả với một số dược liệu khác như Nhàu, Ba kích, Hoàng bá… sẽ tạo nên một giải pháp hiệu quả trong việc phòng ngừa, hỗ trợ điều trị gout. Sản phẩm có chứa đầy đủ những thảo dược trên sẽ giúp đẩy lùi các cơn đau do gout, hạ acid uric trong máu, hỗ trợ điều trị bệnh bền vững mà rất an toàn với sức khỏe. 

PV H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp