Hàng trăm con heo bị tiêm thuốc an thần trước khi vào lò mổ

Hàng trăm con heo bị bơm nước và thuốc an thần. Ảnh: Nguyệt Triều

Bắt quả tang bò bị bơm nước đến mức không đứng dậy nổi

Kinh hãi trâu bò bị bơm nước trước khi giết mổ 

Bắt quả tang một lò mổ bơm nước vào bụng bò

Bắt quả tang 3 vụ bơm nước vào lợn thịt

Công an Bình Dương chiều 23/3 cùng Chi cục Thú y kiểm tra cơ sở thu mua heo ở thị xã Bến Cát. Lực lượng chức năng bắt quả tang 6 công nhân đang dùng xô có gắn vòi, bơm nước vào miệng heo và tiêm thuốc an thần vào 10 con heo. Chuồng bên cạnh, hơn 200 con heo đã được bơm nước và thuốc, ngủ li bì.

Bước đầu chủ cơ sở Trần Quốc Thái (33 tuổi) khai, mua heo từ các hộ nuôi tại tỉnh Bến Tre, rồi đưa về để bơm nước nhằm tăng trọng. Heo bị tiêm thuốc an thần sẽ dễ bơm nước và yên ổn trong quá trình chuyển đến lò giết mổ ở quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Theo điều tra, cơ sở đã hoạt động từ tháng 9/2014, mỗi ngày ông Thái thuê 3 ô tô vận chuyển gần 300 con heo lên đây để bơm nước và tiêm thuốc an thần.

Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ bơm tiêm, 32 xô nước có gắn vòi, 48 chai thuốc an thần nhãn hiệu prozil fort, trong đó 44 chai đã sử dụng.

Nhiều lọ thuốc an thần prozil fort tại hiện trường. Ảnh: Nguyệt Triều

Theo khuyến cáo của cơ quan chức năng, thuốc an thần prozil fort không được dùng cho heo chuẩn bị giết thịt. Heo bị tiêm thuốc phải để sau 7 ngày mới được giết mổ. Người tiêu dùng thường xuyên ăn thịt heo này sẽ có nguy cơ gây mục xương, ung thư tủy, giảm hồng cầu.

Vụ việc đang được điều tra.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn