Thực hư dùng kim loại để chữa bệnh, làm đẹp

Vàng được coi như một phương thuốc nâng cao tinh thần và kéo dài tuổi thọ

Nhìn dáng đi, đoán sức khoẻ

Thu hồi trang sức nhiễm độc chì của Trung Quốc

Bắt giữ lô trang sức mỹ ký Hàn Quốc độc hại

Bắt cóc thêm trẻ em để lấy đồ trang sức

Việc áp các tấm kim loại vào những bộ phận khác nhau trên cơ thể để cải thiện sức khỏe và chữa bệnh được biết đến với tên gọi “liệu pháp kim loại”.

Vàng 

Vàng có thể giúp hút nhiệt từ cơ thể, điều này rất quan trọng khi cơ thể sản xuất không đủ năng lượng cần thiết.

Từ thời xa xưa, vàng được coi như một phương thuốc nâng cao tinh thần và kéo dài tuổi thọ. Trang sức bằng vàng có thể xua đuổi tà ma, tăng cường năng lượng tại các mô hấp thụ ánh sáng mặt trời.

Các nhà khoa học hiện đại đã chứng minh rằng, loại kim loại này có tác động tốt đến cảm xúc, làm cường tráng và thúc đẩy sự tự tin trong tương lai. Thêm vào đó, ánh sáng phản chiếu từ vàng cho thấy, nó có ảnh hưởng tốt khi đang trong giai đoạn buồn bã. Những người chịu đựng chứng loạn nhịp tim có thể đeo vòng cổ hoặc thánh giá bằng vàng.

Cũng đáng lưu ý là, nếu trang sức bằng vàng bị đục màu theo thời gian, điều này có nghĩa là có khả năng lớn người sử dụng đang bị nghiện kim loại đối với vật này. Ta nên thay đổi bằng các vật khác để không bị nghiện, do các loại kim loại khác nhau có ảnh hưởng khác nhau lên cơ thể.

Vàng còn có chức năng chống kích động và lão hóa, nó được sử dụng như một loại mỹ phẩm đời mới. Thứ kim loại quý này còn được dùng trong các cuộc phẫu thuật chỉnh sửa tuổi tác.

Bạc

Đeo bạc trên cổ giúp giảm căng thẳng. Và nếu bạn đeo bạc ở ngón tay đeo nhẫn phải hoặc trái – nó giúp loại bỏ năng lượng thừa trong vòng tuần hoàn máu và giảm huyết áp.

Một chiếc nhẫn đeo trên ngón tay trỏ phải và trái điều hòa chức năng ruột và dạ dày. Để tăng chức năng tim, người ta đề nghị đeo nhẫn bạc ở ngón út trái.

Vật trang sức bằng bạc sẽ đen đi nếu hệ nội tiết của người đeo gặp vấn đề. Nếu một vật bằng bạc trở nên sáng bóng hơn bình thường, nghĩa là người dùng có thể bị rối loạn chức năng thận nghiêm trọng do mồ hôi thải ra có chứa nitơ và có phản ứng với bạc và làm chúng sáng bóng.

Các loại thuốc chữa bệnh cũng chứa bạc, không giống như kháng sinh, bạc có khả năng chống nhiễm khuẩn rộng hơn. Quan trọng hơn nữa, bạc không làm ảnh hưởng đến hệ miễn dịch.

Dụng cụ dao kéo hoặc bát đĩa có tráng vàng hoặc bạc có thể khử trùng thức ăn và nước từ những chất bẩn. Thời tiền bối đã biết trước điều đó và dùng thìa bạc để bón thức ăn cho trẻ em. Đồng tiền bạc khi được đặt trong bể nước có thể giết chết vi khuẩn.

Sắt

Không nên đeo trên người các vật bằng sắt suốt ngày. Sẽ cũng rất nguy hiểm nếu một người nào đó ở trong phòng có nhiều vật bằng sắt một thời gian dài, lâu ngày sẽ dẫn đến kiệt sức.

Trong một cuộc nói chuyện căng thẳng, ta nên cầm trong tay một vật bằng sắt và từ từ chuyển các cảm xúc không tốt vào vật đó.

Thép

Hợp kim của sắt và carbon có chức năng “làm sạch” cột sống. Để làm điều đó, người ta nên dùng một cây dao bằng thép chạy dọc theo sống lưng (từ xương cụt đến đỉnh đầu) một khoảng 10-15 cm từ phần thân. Việc tập luyện này có thể thực hiện với sự giúp đỡ của một người khác nhiều lần trong ngày.

Đồng

Áp đồng xu vào người có thể chữa được nhiều bệnh. Phương pháp này là phương pháp bấm huyệt bàn chân đơn giản nhất. Việc sử dụng đồng giúp chữa sốt, vết đau do thâm tím, tính chống nhiễm khuẩn mạnh, chống chảy máu, cải thiện sự trao đổi chất, trấn an hệ thần kinh, tăng cường hiệu quả hoạt động của chất insuli và phục hồi vùng cơ bị sưng.

Đồng cũng là kim loại hữu ích của loài người

Liệu pháp kim loại rất hữu hiệu do nó có thể được áp dụng với người ở mọi lứa tuổi, từ trẻ em đến phụ nữ mang thai. Đồng xu hoặc miếng kim loại có thể sử dụng trong điều trị. Hiệu quả của phép chữa trị này sẽ tăng lên nếu ta làm bóng biếng kim loại và đục một lỗ trên nó.

Trước khi đem vào sử dụng, làm nóng miếng kim loại từ 10-20 phút trong một cái chảo, sau đó để nguội và chà xát bằng giấy nhám “để lấy chất đồng”. Ta có thể đặt một miếng đồng trong một cốc thủy tinh có nước hòa tan chất natri clorít (một thìa một cốc) trong vòng 1 giờ. Khi đã khô, áp miếng kim loại vào vùng ảnh hưởng. Giữ nguyên ít nhất 15 phút và lặp lại quá trình này hàng ngày trong vòng 2 tuần.

Liệu pháp kim loại này có thể được hỗ trợ bằng sắc hoặc pha chế thêm các loại thảo mộc có chức năng chữa bệnh.

Lời khuyên hữu ích

Cơn đau đầu sẽ dịu đi sau 15-20 phút nếu một đồng xu được được đặt trên trán, thái dương hoặc sau gáy.

Khi có vấn đề về tiêu hóa, đặt 2-4 đồng xu ở vùng thực quản.

Huyết áp sẽ giảm nếu bạn đeo một vòng bằng đồng trên đầu.

Vết thâm trên da sẽ biến mất nếu bạn đặt một đồng xu lên đó.

Đeo vòng đồng ở cổ tay cũng có ích. Nó giúp chống chứng mất ngủ, loạn thần kinh, tăng huyết áp, giảm đau khớp và đau cơ.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp