Những tác hại khi ít "yêu"

Bỏ bê tình dục có hại cho sức khỏe

Bệnh đái tháo đường có “làm hỏng” ái ân?

Phát hiện thêm sát thủ tiêu diệt chuyện chăn gối

"Chuyện ấy" thế nào để tăng cơ hội thụ thai?

6 lý do khiến tuổi ngũ tuần đạt đỉnh cao chuyện vợ chồng

Lo lắng hơn

Tình dục giúp mọi người quên đi những lo lắng thường ngày. Các nhà nghiên cứu Scotland phát hiện những người kiêng cữ “chuyện yêu” sẽ phải vật lộn với căng thẳng nhiều hơn so với những người có quan hệ ít nhất hai lần mỗi tháng. Trong khi giao ban, não sẽ tiết ra nhiều endorphin và oxytocin giúp con người cảm thấy thoải mái hơn và giải tỏa căng thẳng hiệu quả.

Ngừng quan hệ tình dục khiến bạn càng dễ bị lo âu và stress nặng hơn

Dễ mắc ung thư tuyến tiền liệt

Những người đàn ông ngừng quan hệ tình dục có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao hơn. Theo Hội Tiết niệu Hoa Kỳ, nam giới quan hệ thường xuyên sẽ giúp giảm 20% nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt. Thường xuyên đạt cực khoái sẽ giúp nam giới loại bỏ các chất độc hại tích tụ trong tuyến tiền liệt.

Dễ bị cảm cúm

Ít “yêu” cũng đồng nghĩa với cơ thể ít tiếp xúc với vi trùng và bạn cũng đã bỏ qua những “công cụ” giúp tăng cường hệ miễn dịch. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Wilkes – Barre, Pennsylvania phát hiện những người có quan hệ tình dục một đến hai lần mỗi tuần sẽ tăng 30% Immunoglubin A (kháng thể IgA bảo vệ cơ thể khỏi mầm bệnh) so với những người ít hoặc không quan hệ tình dục.

Hôn nhân bất ổn

Không có quan hệ tình dục sẽ giáng một đòn mạnh mẽ vào hôn nhân. TS. Les Parrott – chuyên gia tâm lý học cho biết: “Một cuộc hôn nhân không có tình dục sẽ gây tổn thương lòng tự trọng của người bạn đời”.

Tuy nhiên, những cặp vợ chồng không nhất thiết phải có quan hệ thường xuyên mà chỉ cần những món quà bất ngờ, những lời khen hay cũng có thể duy trì một mối quan hệ tình cảm tuyệt vời.

Rối loạn cương dương

Không quan hệ tình dục, các quý ông sẽ có nguy cơ cao bị rối loạn cương dương. Trên Tạp chí Y học Mỹ có đăng tải một nghiên cứu cho thấy những người đàn ông làm “chuyện ấy” nhiều hơn một tuần một lần sẽ cải thiện được chức năng tình dục. Các nhà nghiên cứu cho biết, dương vật cũng giống như cơ bắp, tập luyện thường xuyên sẽ duy trì được sức mạnh và độ dẻo dai.

Tiêu Bắc H+ (Theo Prevention)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn