Xuýt xoa với 3 món ngon từ lòng lợn

Dồi trường hấp gừng giòn ngon, hấp dẫn

Cuối tuần lai rai món lòng lợn xào ớt sừng

Bữa sáng ấm bụng với miến nấu lòng gà

Lòng gà xào mướp hương: Món ăn tốn cơm ngày trở lạnh

3 món ăn vừa ngon vừa bổ từ gan

Đậm đà lòng non chiên mắm

Lòng non chiên mắm dai giòn, thơm ngon, đậm đà vị mắm, ớt cay xè, thêm chút đường trung hòa vị giác. Lòng non chiên mắm ăn nóng cùng cơm hoặc làm món nhậu đều rất hợp.

Để làm lòng non chiên mắm, bạn cần chuẩn bị mấy lạng lòng non, gia vị gồm muối, nước mắm, đường, hạt tiêu. Thêm vài nhánh hành lá, vài tép tỏi, 1 quả ớt.

Lòng non bóp kỹ với giấm, muối rồi rửa lại vài lần cho sạch. Cắt lòng thành những miếng ngắn. Đập dập tỏi, thái nhỏ ớt, hành. Cho lòng non vào chảo dầu nóng, chiên cho tới khi lòng non hơi sém vàng thì vớt ra. Phi thơm tỏi, ớt, nước mắm, đường, tiêu rồi cho lòng rán vào chảo đảo đều, rắc hành lá lên trên, tắt bếp.

Chua giòn lòng xào dưa

Trong các món ngon từ lòng lợn, không thể không kể đến lòng xào dưa. Để làm lòng xào dưa, bạn dùng lòng non hay lòng già đều được. Có người còn xào lòng chín (cả lòng non và dồi) với dưa. Món nào cũng hợp và ngon.

Nếu muốn làm lòng non xào dưa chua, bạn cần chuẩn bị dưa cải muối chua vừa chín tới, vài lạng lòng, chút muối, đường, dầu hào, hạt tiêu, hành, tỏi, gừng...

Lòng non rửa sạch bằng muối, giấm hoặc chanh, rửa lại nhiều lần cho sạch. Luộc sơ lòng rồi vớt ra thả vào bát nước lạnh cho lòng trắng và giòn. Ướp lòng với chút muối, đường, dầu hào, hạt tiêu, hành tỏi băm cho ngấm gia vị. Phi thơm tỏi, cho lòng vào xào khoảng 2 phút rồi cho dưa cải vào xào, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Giòn sần sật dồi trường hấp gừng

Nhiều người không thích ăn lòng lợn, nhưng lại siêu yêu món dồi trường, bởi nó vừa giòn vừa mềm, ăn rất đã miệng.

Để làm món ngon từ lòng lợn này, bạn cần chuẩn bị khoảng 3 lạng dồi trường, 1 củ gừng, vài cây hành lá, 1 quả ớt. Dồi trường rửa sạch, luộc trong nước có pha chút muối, rượu trắng và vài lát gừng khoảng 10 phút. Trong thời gian này thì chuẩn bị bát nước đá có vắt chút chanh. Sau khi luộc dồi trường, vớt ra thì cho ngay vào bát nước đá. Cách này giúp dồi trường giòn và trắng. Sau 5 phút thì mang dồi ra, thái từng miếng nhỏ.

Thái lát gừng, cắt nhỏ hành lá, ớt cho vào xửng hấp cùng với dồi. Hấp dồi trường khoảng 5 phút để dồi nóng lên và thơm hơn là được.

Dồi trường chấm với mắm tôm hoặc nước mắm gừng, rất ngon.

An An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng