Xông hơi “cô bé”: Nên hay không?

Được sự lăng xê nhiệt tình của các nữ ngôi sao Hollywood, xông hơi vùng kín đang ngày càng trở nên phổ biến

“Cô bé” bốc mùi hóa chất, tanh như cá hoặc hôi thối là vì sao?

“Cô bé” tứ tuần cần được chiều chuộng nhiều hơn

"Cô bé" thâm xỉn, có màu đen: Làm thế nào để làm sáng da vùng kín?

Cách sử dụng cúc La Mã để điều trị nấm

Bạn có biết rằng, “cô bé” phải chịu rất nhiều “áp lực” đến từ các kỳ kinh nguyệt, “chuyện ấy”, sự thay đổi nội tiết tố và cả các lần sinh nở. Nếu bỏ qua việc chăm sóc khu vực đặc biệt này, bạn có thể sẽ phải hối hận!

Xông hơi vùng kín là một trong những phương pháp chăm sóc “cô bé” mà các chị em đang rỉ tai nhau là nên thử ít nhất một lần trong đời. Tuy nhiên, hãy tìm hiểu bài viết dưới đây trước khi áp dụng phương pháp này:

Xông hơi vùng kín là gì?

Đây là phương pháp sử dụng hơi nước thảo mộc để xông âm đạo. Các loại thảo mộc thường được sử dụng một mình hoặc kết hợp với nhau, bao gồm: Ngải cứu, hoa cúc vạn thọ, hoa cúc la mã, húng quế, oregano, lá trầu không, sả, quế chi, hương nhu, lá bưởi...

Bạn có thể tự thực hiện ở nhà bằng cách ngồi xổm lên trên một thau chứa nước thảo mộc vừa được đun nóng. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo tự xông hơi ở nhà có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro, bạn nên tới các spa để xông hơi an toàn. Hầu hết các spa đều thiết kế một loại ghế ngồi đặc biệt giúp bạn xông hơi vùng kín một cách thoải mái.

Nếu không muốn đi spa, bạn có thể tự xông hơi vùng kín tại nhà bằng cách áp dụng theo những bước dưới đây:

- Cho 1 cốc thảo mộc tùy chọn vào trong chậu nước nóng.

- Ngâm thảo mộc trong nước nóng vài phút. Hoặc có thể đun thảo mộc với một ít nước để khi sôi.

- Cởi quần, đứng hoặc ngồi xổm ngay trên chậu nước nóng. Hoặc, đặt một chiếc ghế có lỗ ở phần mặt ghế ngay phía trên chậu nước nóng rồi ngồi lên trên.

- Quây phần thân dưới bằng một chiếc khăn để ngăn hơi nước thoát ra.

- Xông hơi trong 20 - 60 phút tùy thuộc vào độ nóng của nước.

Lợi ích của xông hơi vùng kín

Theo một số “tín đồ” của xông hơi vùng kín, phương pháp này giúp làm sạch âm đạo và tử cung, điều hòa kinh nguyệt, giảm bớt đau bụng kinh và đầy hơi.

Bên cạnh đó, xông hơi vùng kín còn được cho là có khả năng giúp giảm các tình trạng: Lo âu, trầm cảm, trĩ, nhiễm trùng, mất cân bằng nội tiết tố, đau đầu, mệt mỏi, vấn đề tiêu hóa, nhức mỏi cơ thể, thậm chí là cải thiện khả năng sinh sản.

Xông hơi vùng kín có an toàn?

Hiện nay, chưa có nghiên cứu khoa học nào cho thấy xông hơi âm đạo có lợi ích như nêu ở trên. Theo Tiến sỹ Manny Alvarez, hiện đang công tác tại Trung tâm Y tế Đại học Hackensack (Mỹ), xông hơi âm đạo có thể giúp bạn thư giãn nhưng không thể mang lại các “điều kỳ diệu” khác.

“Nhiệt ẩm từ hơi nước làm tăng lưu lượng máu đến khu vực âm đạo, nhưng điều này cần được nghiên cứu kỹ lưỡng”, Tiến sỹ Manny Alvarez cho hay, “Hơi nước thảo mộc sẽ có rất ít cơ hội thâm nhập được vào các mô âm đạo, chứ đừng nói đến việc điều chỉnh hormone và cải thiện khả năng sinh sản”.

Việc ngâm mình trong bồn nước ấm cũng có thể mang lại tác động tương tự.

Bên cạnh đó, không có nghiên cứu khoa học nào khẳng định xông hơi vùng kín là an toàn. Một trong những rủi ro hàng đầu khi áp dụng phương pháp này là hơi nước quá nóng có thể gây rát, bỏng âm đạo. Bởi lẽ, vùng da “cô bé” rất mỏng manh, nhạy cảm và dễ bị tổn thương.

Nhiệt tác động vào âm đạo, khiến khu vực này trở nên quá nóng và ẩm, tạo ra môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn gây nhiễm trùng nấm men và nhiễm trùng âm đạo khác phát triển mạnh mẽ.

Hơn nữa, sử dụng bừa bãi các loại thảo mộc mà không theo hướng dẫn của bác sỹ, thầy thuốc hoặc các chuyên gia y tế, đặc biệt là dùng thảo mộc không an toàn (nhiều dư lượng thuốc trừ sâu, chứa tạp chất…), có thể gây ra nhiều rắc rối cho vùng kín.

Vì vậy, bạn cần tỉnh táo với những lời khuyên áp dụng phương pháp này trên internet.

Thực tế, có rất nhiều phương pháp giúp chăm sóc “cô bé” hiệu quả, đã được khoa học chứng minh, mà bạn có thể áp dụng một cách an toàn, như chườm ấm lên trên vùng xương chậu và nhâm nhi một tách trà thảo mộc ấm. Vệ sinh “cô bé” mỗi ngày bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ dịu nhẹ có thành phần là tinh chất lô hội, hoa cúc La Mã, nước hoa hồng… cũng là một phương pháp chăm sóc “cô bé” an toàn, hiệu quả.

Biết Tuốt H+

Smoovy - Nuôi dưỡng và trẻ hoá da vùng kín

 Smoovy được coi là dung dịch vệ sinh đi tiên phong trong việc khắc phục những vấn đề “khó nói” của phụ nữ. Smovy giúp nuôi dưỡng và trẻ hoá da vùng kín nhờ những tác dụng đặc biệt từ Collagen và Tinh chất hoa hồng kết hợp cùng Tinh chất Lô hội, Cúc la mã, Vitamin E.

Collagen đóng vai trò giúp làm căng và trẻ hoá mô mền, và giảm những tác động của lão hoá vùng kín. Với đặc tính làm sạch, làm sáng và giúp se khít, nước hoa hồng giúp cải thiện hiệu quả thẩm mỹ vùng kín với các tác dụng: Giảm tình trạng thâm đen, khô ráp, giúp da láng mịn mượt mà. Lô hội, Vitamin E, cúc la mã là những thành phần giúp dưỡng ẩm và giữ da mịn màng, đồng thời nuôi dưỡng vẻ đẹp tự nhiên của vùng kín.

Bên cạnh đó, Smoovy cũng được nghiên cứu với công thức không chất bảo quản Paraben, đặc biệt không SLS, mà thay vào đó là Decyl glucoside - chất diện hoạt thuộc nhóm green cosmetic, tạo bọt dịu nhẹ, thân thiện với môi trường. Do vậy mà Smoovy phù hợp và an toàn cả vói những vùng da nhạy cảm nhất.

Dung dịch vệ sinh trẻ hoá da vùng kín Smoovy mang lại cho phụ nữ vẻ đẹp hoàn hảo từ bên trọng, giúp chị em tự tin và thăng hoa trong đời sống vợ chồng.

XNQC: 01/2017/XNQC-SYT

Website: http://smoovy.vn/, Hotline: 1900 6436

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn