Để da mịn màng và tươi trẻ hơn chưa bao giờ đơn giản như thế!

Bổ sung nội tiết tố nữ giúp làn da luôn căng mọng và tươi trẻ

Hãy xem nhan sắc xuống cấp thế nào khi tiền mãn kinh "gõ cửa"!

34 triệu chứng mãn kinh biến gái xuân thành bà lão

3 nỗi lo của phụ nữ 30: Da xấu, béo bụng và khô âm đạo

Da xấu, mất ham muốn, viêm phụ khoa: Do rối loạn nội tiết!

Không ai chống được lão hóa, nhưng hoàn toàn có thể ngăn ngừa lão hóa đến sớm nhờ việc bổ sung thêm hormone. Bởi hormone ảnh hưởng đến gần như tất cả mọi cơ quan, chức năng trong cơ thể, đặc biệt là làn da. Nếu muốn làn da thêm tươi trẻ, nhớ đừng quên những hormone sau:

Hormone estrogen

Estrogen được buồng trứng sản xuất trước khi mãn kinh và được tuyến thượng thận tiết ra sau khi mãn kinh (với một lượng nhỏ). Sự sụt giảm estrogen từ độ tuổi 40 khiến nhan sắc của chị em sụt giảm thê thảm. Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất là da bắt đầu nám, tàn nhang, xỉn màu, khô sần, kém đàn hồi, nếp nhăn xuất hiện dày đặc quanh khóe mắt, giữa chân mày, trán, cổ… Bởi, nồng độ estrogen thiếu hụt gây suy giảm collagen và eslatin, đồng thời làm giảm độ ẩm trong các tế bào da.

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ được thực hiện năm 1997 trên 3.875 phụ nữ mãn kinh cho thấy, bổ sung estrogen giúp phụ nữ có làn da tươi trẻ, đàn hồi tốt và căng mịn hơn.

Thay đổi chế độ ăn uống có thể giúp bổ sung estrogen tự nhiên (phytoestrogen) cho cơ thể. Các thực phẩm nên tăng cường là đậu nành không biến đổi gene, hạt lanh, bông cải xanh, cải bruxen…

Bổ sung estrogen tự nhiên giúp chị em luôn tươi trẻ và rạng rỡ

DHEA

Suy giảm nội tiết tố trong độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh cũng là nguyên nhân gây khô da. Điều thú vị là bổ sung DHEA có thể giúp ngăn ngừa vấn đề này. DHEA là một hormone tiền thân của các kích thích tố khác, chẳng hạn như estrogen và testosterone. DHEA cũng làm tăng sản xuất collagen, giúp da trở nên mịn màng và trẻ trung hơn.

Hormone progesterone

Progesterone thường bị suy giảm từ sau độ tuổi 30, khiến làn da trở nên nhăn nheo, thiếu sức sống. Hormone này cũng giúp da tăng đàn hồi và tuần hoàn máu tốt hơn nên da trở nên sáng hơn.

Mức progesterone có thể được cải thiện nhờ việc sử dụng dầu hoa anh thảo, quản lý căng thẳng, ngủ đủ giấc hay sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung nội tiết tố nữ.

Làm thế nào để bổ sung cùng lúc các hormone này để giúp làn da luôn tươi trẻ và căng mọng? Có một cách đơn giản là sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng chứa hoạt chất sinh học Pregnenolone và DHEA. Pregnenolone chính là tiền hormone sinh dục, khi đi vào cơ thể sẽ kích thích cơ thể tự sản sinh các hormone estrogen và progesterone thiếu hụt, nhờ vậy giúp cân bằng cán cân nội tiết tố nữ. Trong khi đó, DHEA giúp tăng sinh hormone estrogen tự nhiên và collagen, giúp chống lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân cho phụ nữ. 

An An H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp