Xem World Cup 2018 thế nào để không ảnh hưởng tới sức khỏe?

World Cup 2018 được rất nhiều người hâm mộ trên toàn thế giới theo dõi

Dưỡng da mùa World Cup

Món nhẹ cho phái đẹp mùa World Cup

Cháo khuya bổ dưỡng vợ nấu chiều chồng mùa World Cup

Nửa số đàn ông từ chối sex để xem World Cup

Mọi người hâm mộ bóng đá đều mong muốn đội bóng mà họ yêu thích sẽ giành chiến thắng tại World Cup 2018. Sự hồi hộp, phấn khích, căng thẳng và lo lắng khi theo dõi các trận cầu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Ví dụ, người hâm mộ cảm thấy thất vọng khi đội yêu thích của họ thua hoặc không đủ điều kiện để tiến sâu vào các vòng trong của giải đấu. Trong quá trình đó, nếu họ mắc bệnh tăng huyết áp thì mức huyết áp của họ sẽ tăng cao đột ngột. Nếu người hâm mộ mắc bệnh tim thì những cảm xúc khi xem World Cup như căng thẳng, lo lắng và tức giận có thể gây ra cơn đau tim, đột quỵ tim.

Khi xem đá bóng, người xem cũng có thể bị chuột rút do việc ngồi lâu một chỗ trong một thời gian dài. Ngoài ra, người xem cũng có xu hướng ăn các loại đồ ăn nhanh, đồ ăn chế biến sẵn và thức ăn đường phố. Điều này có thể gây ngộ độc thực phẩm, dư thừa acid dạ dày, tiêu chảy, đau dạ dày, nôn mửa...

Ngồi lâu xem World Cup có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Khi xem đá bóng qua màn hình tivi, bạn nên đeo kính để bảo vệ mắt, bởi nhìn màn hình tivi quá lâu có thể gây hại cho mắt. Bệnh nhân đái tháo đường nếu muốn đi ra ngoài xem World Cup thì cần mang giày dép phù hợp, tránh đi trên sàn trơn và luôn mang theo thuốc.

Ngoài ra, những người hâm mộ cũng thường tranh luận với nhau về các đội bóng và các cầu thủ mà họ yêu thích. Do đó, họ cần phải thực sự bình tĩnh, không nên đam mê thái quá và kích động sẽ có thể dẫn tới va chạm, xô xát với nhau.

Về chế độ ăn uống, người hâm mộ nên ăn uống các thực phẩm như: Bỏng ngô, trái cây khô, trái cây tươi, nước dừa, nước chanh... và nhớ uống nhiều nước.

Ngoài ra, nên tránh các loại thức ăn cay, thức ăn có nhiều dầu mỡ và đồ ăn vặt... khi xem World Cup.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp