Xà phòng dầu olive: Không chỉ là xà phòng!

Xà phòng dầu olive hơn 1.000 năm tuổi vẫn luôn là sản phẩm làm đẹp hoàn toàn từ thiên nhiên

Tác dụng kỳ diệu của dầu olive với sức khỏe con người

Lý giải nguyên nhân dầu olive có thể giúp hạ huyết áp

Dầu olive - "mỹ phẩm" thiên nhiên kỳ diệu

Dầu olive tốt cho sức khỏe hơn các loại dầu khác

Xà phòng dầu olive từ cổ đại đến hiện đại

Xà phòng dầu olive với những tác dụng tuyệt vời đã được sử dụng phổ biến từ những năm 500 TCN tại khu vực Địa Trung Hải, mang đến vẻ đẹp và sức khỏe nổi tiếng cho người dân cổ đại. Và đến nay, chất tẩy rửa hoàn toàn tự nhiên này có xu hướng trở lại. Mọi người càng ngày càng thân thiện hơn các sản phẩm làm sạch, làm đẹp từ những nguyên liệu thiên nhiên, không có hóa chất. Trong khi xà phòng thương mại có nhiều chất tẩy rửa tổng hợp và các loại chất thơm có thể làm kích ứng da và bịt kín lỗ chân lông, làm da khô, nứt nẻ.

Những tác dụng tuyệt vời của xà phòng dầu olive

- Xà phòng dầu olive làm sạch làn da mà không tước đi các loại dầu tự nhiên. Glycerin có khả năng giữ ẩm cao, có thể hấp thu nước từ không khí, là sản phẩm phụ trong quá trình làm xà phòng. Glycerin được giữ lại trong hầu hết các loại xà phòng dầu olive thiên nhiên, trong khi với các sản phẩm xà phòng thương mại, Glycerin lại bị loại bỏ để sử dụng cho mục đích khác. Cũng bởi hầu hết xà phòng dầu olive chỉ chứa các thành phần tự nhiên, không có sodium laurel sulfate (chất gây kích ứng da) như ở trong các loại xà phòng thương mại, nên xà phòng dầu olive rất ít gây dị ứng, sử dụng an toàn cho làn da của trẻ sơ sinh, bà bầu và nhẹ nhàng với những làn da nhạy cảm khác.

Xà phòng dầu olive không gây kích ứng da, giúp ngăn ngừa các bệnh về da, mụn nhọt.

- Dầu olive có chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin E, vitamin A giúp chống lại các gốc tự do. Đặc biệt, dầu olive có chứa oleocanthal, một hợp chất giúp chống viêm cơ thể, giúp nâng cao hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ bệnh tật, những bệnh về da mãn tính, các vấn đề về tiêu hóa, tim mạch... Và xà phòng dầu olive đều có những lợi ích, tác dụng như của dầu olive.

Xà phòng dầu Olive có mùi hương tự nhiên, không gây kích ứng, giúp giảm vết sẹo và những đốm thâm, dễ dàng loại bỏ sản phẩm trang điểm và giúp ngăn ngừa các bệnh về da phổ biến như bệnh vẩy nến, eczema, phát ban và mụn. Không chỉ như các loại xà phòng thông thường có lợi ích về vệ sinh tẩy rửa, xà phòng dầu olive còn như một loại thuốc mỡ chuyên dụng có thể giảm đau nhức và thư giãn cơ thể. 

Ngoc Hoa H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp