Vui đón Noel và Năm mới với 7 loại đồ uống lành mạnh

Để kỳ nghỉ lễ Noel 2018 và Năm mới 2019 vui vẻ và lành mạnh, nên tự pha đồ uống

Mách mẹ làm kẹo gậy Giáng sinh cho bé vui đón Noel 2018

Gợi ý thực đơn đón tuần lễ Giáng sinh, Năm mới tưng bừng

Không khí Giáng sinh 2018 đang tràn ngập khắp nơi trên thế giới

Làm cả tảng kẹo chocolate phủ bạc hà rồi đập vỡ - Giáng sinh ăn thế mới vui!

1. Cacao nóng

Có lẽ không gì thú vị bằng uống cacao nóng trong 1 ngày lạnh. Để có cốc cacao nóng ít đường, ít calo, bạn có thể thử làm theo công thức của chuyên gia dinh dưỡng Cynthia Sass.

Nguyên liệu: 1 cốc sữa hạnh nhân không đường, 2 thìa cà phê mật ong, 1 thìa bột cacao hữu cơ không thêm đường, 1 thìa cà phê chiết xuất vani, 1/4 thìa cà phê bột quế, 1 cái kẹo xốp Marshmallows. 

Cách làm: Đun ấm sữa hạnh nhân, cho thêm mật ong và bột cacao, vani, quế vào khuấy đều. Rót hỗn hợp ra cốc, cho thêm kẹo Marshmallows và thưởng thức. 

2. Eggnog

Eggnog hay còn gọi là cocktail trứng sữa, là một món đồ uống làm từ trứng rất phổ biến trong những ngày Giáng sinh

Nguyên liệu: 1,4 lít sữa tươi; 88ml heavy whipping cream; 1/4 thìa cà phê bột vỏ nhục đậu khấu; 1/2 thìa cà phê hạt nhục đậu khấu; 1/2 thìa cà phê bột quế, 1 thìa canh đường vàng, 120ml rượu whiskey, 1 lòng đỏ trứng, 1 nhúm hạt nhục đậu khấu tươi. 

Cách làm: Đun nhỏ lửa hỗn hợp sữa, heavy whipping cream, bột vỏ nhục đậu khấu, quế. Đánh lòng đỏ trứng và đường trong vài phút cho đến khi bông lên. Cho kem trứng và bát, đổ hỗn hợp sữa vừa đun lên, trộn đều. Đậy nắp và cho vào ngăn mát tủ lạnh trong 24 giờ (hoặc tối đa 3 ngày) để tăng thêm hương vị. Trước khi thưởng thức, đánh bông lòng trắng trứng, rồi đổ vào hỗn hợp eggnog, sau đó rót vào ly. Trang trí bằng hạt nhục đậu khấu tươi. 

3. Pumpkin Spice Latte

Pumpkin Spice Latte có chứa gừng (trong gia vị bí ngô) rất giàu chất chống oxy hóa, chống viêm và kháng khuẩn. Đây cũng là một trong những loại đồ uống được ưa thích trong dịp Noel và Năm mới.

Nguyên liệu: 60ml cà phê Espresso; 1 cốc sữa hạnh nhân vani không đường; 4 thìa canh bí ngô nghiền; 1 thìa canh siro Maple; 1/4 thìa cà phê gia vị làm bánh bí ngô; 1/8 thìa cà phê chiết xuất vani. 

Cách làm: Cho bí ngô, gia vị làm bánh bí ngô, vani, siro vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Đổ hỗn hợp vào cốc. Đun sôi sữa hạnh nhân rồi đổ vào cốc hỗn hợp cà phê bí ngô. 

4. Latte trà xanh 

Một đánh giá gần đây của gần 50 nghiên cứu cho thấy các hợp chất thực vật trong trà xanh (bao gồm cả matcha) giúp mọi người tỉnh táo (nhờ caffeine) nhưng cũng giúp bình tĩnh hơn (nhờ L-theanine). Sự kết hợp này giúp cải thiện trí nhớ, sự chú ý - những điều cần thiết trong dịp lễ Noel và Năm mới.  

Nguyên liệu: 1 cốc sữa hạnh nhân; 1 thìa cà phê bột matcha; 1 thìa cà phê mật ong. 

Cách làm: Cho bột matcha vào cốc, thêm 60ml nước nóng vào khuấy đều để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đun nóng sữa hạnh nhân rồi đổ vào cốc matcha. Dùng nĩa hoặc máy đánh trứng đánh đều matcha và sữa hạnh nhân, cho thêm mật ong, khuấy đều rồi thưởng thức. 

5. Hot Toddy

Hot Toddy là một thức uống truyền thống khi trời lạnh ở các nước phương Tây. Hot Toddy đã được khẳng định là giúp điều trị cảm lạnh. Mật ong có trong loại đồ uống này có thể giúp giảm các triệu chứng cảm lạnh một cách tự nhiên. 

Có rất nhiều công thức pha chế Hot Toddy, nhưng công thức truyền thống gồm một loại rượu whisky, mật ong, nước chanh và nước nóng. Bạn có thể cho thêm trà đen vào hỗn hợp này để bổ sung thêm chất chống oxy hóa polyphenol và tăng thêm hương vị. 

Nguyên liệu: 45ml rượu whisky; 236ml trà đen; 1 thìa canh nước cốt chanh; 1 thìa canh mật ong. 

Cách làm: Đổ rượu whisky vào cốc trà đen nóng, cho thêm mật ong và nước cốt chanh, khuấy đều rồi thưởng thức. 

6. Latte Chai

Latte Chai có chứa nhiều loại gia vị có tác dụng làm ấm, bao gồm quế và nhục đậu khấu, giúp xua tan cái lạnh của mùa Đông. Nghiên cứu cho thấy, quế giúp kiểm soát lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh đái tháo đường và tiền đái tháo đường. 

Nguyên liệu: 2 thìa cà phê lá trà đen; 1,5 cốc sữa hạnh nhân; 1/2 gói bột Chai Tea Latte, 4 thìa cà phê bột Arrowroot. 

Cách làm: Đun sôi nước, khi bong bóng nước đã lắng thì cho trà vào ngâm khoảng 3 - 5 phút, sau đó lọc bỏ lá trà. Trộn nửa cốc sữa hạnh nhân với bột Arrowroot cho đến khi hòa tan. Nửa cốc sữa hạnh nhân còn lại cho vào nồi, thêm các gia vị còn lại vào, đun nhỏ lửa khoảng 30 giây. Trộn đều 2 hỗn hợp với nhau. 

7. Latte nghệ

Latte nghệ hay còn gọi là sữa vàng rất nổi tiếng bởi đặc tính chống viêm từ curcumin.

Nguyên liệu: 2,5 cốc sữa hạnh nhân dừa; 1 thìa cà phê bột bạch đậu khấu; 1 thìa cà phê bột nghệ; 1 thìa cà phê nước hoa hồng; 3/5gr hạt tiêu đen xay; 1 thìa cà phê mật ong. 

Cách pha chế: Cho tất cả các nguyên liệu vào nồi, đun đến khi sôi nhẹ thì đổ ra cốc. Khi trang trí, có thể nghiền nát cánh hoa hồng khô, rắc thêm bột cacao, hạt vừng, hạnh nhân xắt nhỏ, thảo quả, bột nghệ lên trên cốc rồi thưởng thức.

Vân Anh H+ (Theo livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng