Khi nào thì vô sinh là lỗi của quý ông?

Vô sinh, hiếm muộn có một nửa nguyên nhân là do nữ giới

Vô sinh vì lạc nội mạc tử cung

Vô sinh vì thói quen để laptop lên đùi

6 nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nam giới

Vô sinh ở nam giới và những điều cần biết

Mong muốn có con cái, một gia đình hoàn mỹ là một trong những ước muốn nguyên thủy nhất con người, tuy nhiên đó là điều không thể với khoảng 15% các cặp vợ chồng. Chỉ tính riêng ở Mỹ, mỗi năm đã có hơn 7,3 triệu cặp vợ chồng không thể có con, phải tìm đến những trợ giúp về y tế.

Tỷ lệ nam giới vô sinh ngày càng tăng lên

Nếu sau tối thiểu 1 năm có quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp tránh thai mà không có con, bạn nên đi khám hiếm muộn vô sinh. Đối với những nam giới từ 35 tuổi trở lên, nguy cơ này càng cao bởi vì tuổi tác càng cao, khả năng thụ thai càng giảm.

Giãn tĩnh mạch tinh (Varicocele) là một nguyên nhân phổ biến khiến cho số lượng tinh trùng thấp và giảm chất lượng tinh trùng. Những người giãn tĩnh mạch tinh cũng có thể bị teo tinh hoàn.

Đối với các quý ông, khả năng lớn nhất gây vô sinh là do vấn đề với chất lượng và số lượng tinh trùng. Khoảng 40% nam giới bị vô sinh có nguyên nhân là giãn tĩnh mạch tinh, là sự giãn rộng của các tĩnh mạch trong bìu, túi da chứa tinh hoàn. Nhưng điều may mắn là giãn tĩnh mạch tinh rất dễ dàng chẩn đoán và điều trị.

Ngoài giãn tĩnh mạch tinh, còn nhiều nguyên nhân khác cũng có thể gây ra vô sinh ở nam giới.

Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy quý ông có khả năng vô sinh, hiếm muộn:

- Có các vấn đề về tình dục như khó xuất tinh, suy giảm ham muốn tình dục, rối loạn chức năng cương dương

- Đau ở cơ quan sinh dục mỗi lần quan hệ

- Sưng hoặc có khối u ở tinh hoàn

- Nhiễm trùng hô hấp tái phát

- Có các dấu hiệu thiếu nội tiết tố nam như ít râu hoặc không mọc râu, thường xuyên mệt mỏi, cáu giậnTinh dịch bất thường như loãng, khả năng kết dính kém

Khi có từ hai triệu chứng trên trở lên, rất có thể quý ông đã bị vô sinh hiếm muộn. Các chuyên gia trong lĩnh vực nam học khuyên nam giới nên bỏ qua ngại ngùng, hãy đến khám trước khi quá muộn. Nếu bạn đang cố gắng để có một thành viên mới thì nên áp dụng các biện pháp để tăng chất lượng tinh trùng như duy trì lối sống lành mạnh và sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng đã được nghiên cứu chứng minh bởi những bệnh viện sản khoa uy tín. Bạn nên ưu tiên chọn những sản phẩm có chứa các thành phần là nhân sâm, kẽm, L-agrinine, L-Carnitine, Bạch tật lê – đây là những thảo dược được chứng minh là có tác động tích cực tới chất lượng, số lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng.

Tiêu Bắc H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn