Vỏ quả kiwi: Đừng vứt bỏ khi ăn!

Vỏ quả kiwi vàng mỏng hơn, mịn hơn nên dễ ăn hơn vỏ quả kiwi xanh

Smoothie dâu tây kiwi cung cấp năng lượng cho ngày mới

Cách làm mứt kiwi dẻo ngon

Tự làm kem kiwi dâu tây "bắt mắt"

Cuối tuần rảnh rỗi làm kiwi sấy nhâm nhi trà chiều

Maggie Moon - Tác giả của chế độ ăn MIND cho biết: Ăn vỏ quả kiwi an toàn, nhưng cũng giống như bất kỳ loại trái cây hay rau củ nào khác, bạn cần phải rửa sạch. 

Tại sao nên ăn vỏ quả kiwi? 

Vỏ quả kiwi có chứa rất nhiều dưỡng chất. Moon nói rằng: "Ăn cả vỏ quả kiwi sẽ làm tăng chất xơ lên tới 50%" khi so với với việc ăn kiwi gọt bỏ vỏ. Chất xơ giúp bạn no lâu hơn, hỗ trợ giảm cân và giảm cholesterol LDL (cholesterol "xấu").

Vỏ quả kiwi cũng có chứa folate - một chất dinh dưỡng quan trọng giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi và có thể làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư và bệnh tim.

Vỏ quả kiwi cũng có chứa vitamin C - chất chống oxy hóa mạnh - giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe tổng thể và làn da của bạn. 

Ăn vỏ quả kiwi thế nào để không thấy khó chịu?

Bạn hãy ăn toàn bộ quả kiwi giống như ăn táo - cả phần vỏ và phần thịt quả - để thu được nhiều dưỡng chất nhất. Vỏ quả kiwi màu xanh hơi có hương vị của đất. Vỏ quả kiwi vàng mịn hơn, mỏng hơn và dễ ăn hơn. Điều thú vị là kiwi vàng có lượng vitamin C nhiều gấp đôi so với kiwi xanh.

Ăn vỏ quả kiwi là cách khôn ngoan nhất để thu được hết lợi ích của loại quả này

Tuy nhiên, nếu bạn thấy khó ăn kiwi cả vỏ, thì hãy cho cả quả kiwi vào máy xay sinh tố cùng một nửa cốc sữa hạnh nhân, một nửa cốc sữa chua Hy Lạp và một quả chuối chín nhỏ, xay mịn để tạo thành món smoothie kiwi thơm ngon, giàu dưỡng chất để bắt đầu một ngày mới.

Có một cách khác là cắt nhỏ kiwi (mỗi miếng chỉ dính một chút vỏ) sau đó ướp trong nước chấm salad trong 10 phút hoặc lâu hơn, rồi thêm nó vào món salad trộn. 

Ngoài phần vỏ kiwi, bạn cũng có thể ăn phần lõi. Đây là phần ngọt nhất, mềm nhất của quả. 

Vân Anh H+ (Theo womenshealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng