Vitamin K2 giúp xương chắc khỏe, phòng bệnh tim mạch và ung thư

Vitamin K2 có nhiều trong các loại thịt, nội tạng động vật và thực phẩm lên men

Tại sao nên bổ sung calci cùng với vitamin D3 và vitamin K2?

Bổ sung vitamin D ngay bây giờ để ngăn ngừa đái tháo đường type 2

Người cao tuổi dễ bị khuyết tật vận động vì thiếu vitamin K

Những lợi ích của vitamin K với sức khỏe

Vitamin K2 là gì?

Đầu thế kỷ 20, nha sỹ Weston Price đã phát hiện ra một loại dưỡng chất chưa được xác định có khả năng bảo vệ răng khỏi bị sâu. Ông gọi chất dinh dưỡng này là “hoạt chất X”, sau các nhà khoa học phán đoán là vitamin K2.

Vitamin K được phát hiện có vai trò thiết yếu trong quá trình phòng chống đông máu và một số bệnh mạn tính khác. Có 2 loại vitamin K trong thực phẩm tự nhiên là: Vitamin K1, được tìm thấy nhiều trong các loại rau lá xanh; Vitamin K2, được tìm thấy trong thịt động vật và thực phẩm lên men.

Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa calci, giảm đông máu và bảo vệ tim mạch.

Lợi ích sức khỏe của vitamin K2

Tăng cường sức khỏe xương

Bổ sung vitamin K2 thường xuyên giúp xương chắc khỏe hơn, ngăn ngừa loãng xương

Như đã nói, vitamin K2 đóng vai trò trung tâm trong quá trình chuyển hóa calci. Vitamin K2 kích thích sự liên kết giữa calci và 2 loại protein: GLA, osteocalcin, giúp xương chắc khỏe hơn.

Theo các nghiên cứu, những người bổ sung vitamin K2 thường xuyên có mật độ khoáng trong xương dày đặc hơn những người còn lại. Sử dụng vitamin K2 còn cho thấy tỉ lệ gãy xương giảm từ 60-81%.

Các nghiên cứu khác đã chỉ ra vitamin K2 có tác dụng ngăn ngừa loãng xương ở người già.

Nhờ vào đặc điểm kích thích liên kết calci với osteocalcin, vitamin K còn giúp tăng cường sức khỏe răng miệng. Osteocalcin kích thích sự phát triển của ngà răng, làm cho răng trở nên chắc khỏe.

Phòng ngừa bệnh tim mạch

Vitamin K có thể giúp ngăn chặn quá trình calci bị lắng đọng trong các động mạch, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Một nghiên cứu cho thấy những người hấp thu vitamin K2 có nguy cơ vôi hóa động mạch giảm 52%, nguy cơ tử vong do bệnh tim giảm 58%.

Một nghiên cứu nhỏ cho thấy, cứ 10 microgram vitamin K2 tiêu thụ mỗi ngày làm giảm 9% nguy cơ mắc bệnh tim.

Phòng ngừa ung thư

Nghiên cứu lâm sàng đã chứng minh rằng vitamin K2 làm giảm nguy cơ tái phát ung thư gan và tăng thời gian sống sót cho các bệnh nhân. Ngoài ra, nó còn giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới tới 63%.

Bổ sung vitamin K2 có thể hơi khó khăn bởi vì vitamin K1 có thể rất phong phú, tuy nhiên vitamin K2 lại ít phổ biến hơn.

Vitamin K2 chủ yếu được tìm thấy trong các loại thực phẩm lên men và thịt một số động vật mà chúng ta ít khi ăn. Ngoài ra, chúng có thể được tìm thấy trong các nội tạng động vật, gan, lòng đỏ trứng… Một số loại thực phẩm lên men như dưa muối, đậu tương lên men (natto), tương miso cũng có nhiều vitamin K2.

Để tăng cường hiệu quả hấp thu calci, đặc biệt là đối với hệ xương khớp, bạn nên bổ sung đồng thời cả vitamin K2 và calci từ tự nhiên như tảo biển đỏ. Ưu điểm của calci tự nhiên từ tảo biển đỏ là giúp cơ thể hấp thu dễ dàng hơn so với các loại calci từ đá vôi.

Bổ sung calci cho trẻ trong suốt quá trình phát triển thể chất bằng việc sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa cả vitamin K2 và calci là giải pháp an toàn, hiệu quả giúp xương chắc khỏe, hỗ trợ phát triển chiều cao, phòng ngừa còi xương, suy dinh dưỡng, loãng xương...

Trịnh Tây H+

TPBVSK Viên nhai canxi KidbiCals với thành phần Aquamin F từ tảo đỏ tự nhiên bổ sung Canxi tự nhiên dễ hấp thu, hỗ trợ giảm nguy cơ còi xương, suy dinh dưỡng ở trẻ. Hỗ trợ phát triển chiều cao; giúp xương, răng phát triển khỏe mạnh. Bên cạnh đó còn có vitamin K2, vitamin D3, magie cùng các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp trẻ phát triển khỏe mạnh.
Ưu điểm của Viên nhai canxi KidbiCals:
- Sản phẩm dạng viên nhai dễ sử dụng, có vị dâu thơm ngon.
- Nguồn canxi tự nhiên từ tảo biển đỏ, có cấu trúc xốp dễ hấp thu hơn các loại canxi thông thường.
- Nguyên liệu nhập khẩu từ Anh quốc, đã được chứng nhận Organic (hữu cơ)
- Không có đường, không chất bảo quản, không gây sâu răng.
Thông tin chi tiết vui lòng xem thêm tại kidbicals.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
Số giấy phép QC: 01127/2018/ATTP-XNQC
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Sản xuất & chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn – Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng