Vitamin và khoáng chất nào tốt nhất cho nam giới?

Vitamin và khoáng chất giúp nam giới tăng cường sức khỏe

Vitamin E "biến đổi" làn da của bạn như thế nào?

5 loại vitamin, khoáng chất giúp trẻ khỏe mạnh và phát triển tốt hơn

7 loại vitamin giúp phòng ngừa biến chứng đái tháo đường

10 sai lầm thường gặp khi bổ sung vitamin tổng hợp

1. Vitamin D3 

Vitamin D3 là dưỡng chất cần thiết để sản xuất testosterone giúp tăng cường sinh lý, tốt cho xương, não bộ và ngăn ngừa viêm nhiễm.

Thực phẩm có chứa vitamin D3: Trứng, sữa, nấm, các loại thủy hải sản... Ngoài ra, để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời khoảng 15 phút trong khoảng thời gian từ 8 – 9 giờ sáng cũng giúp cơ thể tự tổng hợp vitamin D.

2. Vitamin B12 

Đối với nam giới, vitamin B12 đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất tinh trùng, ngăn ngừa xuất tinh sớm và tăng cường ham muốn tình dục.

Thực phẩm có chứa vitamin B12: Thịt cừu, thịt bò, cá hồi, trứng và thịt gia cầm.

Bổ sung vitamin B12 giúp cải thiện đời sống tình dục của nam giới

3. Vitamin A, C và E 

Vitamin A, C và E là những chất chống oxy hóa, giúp chống lại tổn thương do gốc tự do. Ngoài ra, những vitamin này còn giúp phòng ngừa ung thư, suy giảm nhận thức, suy giảm thị lực và bệnh tim mạch. Thiếu các chất chống oxy hóa lâu ngày làm tăng khả năng hình thành các khối u trong cơ thể, teo cơ, tổn thương động mạch, hệ thống miễn dịch kém. 

Thực phẩm có chứa vitamin A, C và E: Các loại rau lá xanh đậm như rau bina, cải xoăn, cam, bưởi, dâu tây...

 

4. Vitamin K

Vitamin K giúp xương chắc khỏe, đông máu và ngăn ngừa bệnh tim. Ngoài ra, việc bổ sung đủ vitamin K có thể hạn chế giãn tĩnh mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường ở nam giới.

Thực phẩm có chứa vitamin K: Rau lá xanh, sữa, cá thu, trứng...

5. Magne

Magne là một khoáng chất có vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh nồng độ calci, kali và natri, giúp ngăn ngừa tăng huyết áp, co thắt cơ, đau đầu và bệnh tim mạch.

Thiếu magne sẽ dẫn tới căng thẳng, rối loạn tiêu hóa, mệt mỏi, khó ngủ

Thực phẩm có chứa magne: Rau lá xanh, tảo biển, đậu, các loại hạt...

6. Omega-3

Omega-3 giúp chống viêm, tăng cường năng lượng và nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, omega-3 là một acid béo mà cơ thể không tự tổng hợp được, nên nam giới cần bổ sung bằng cách ăn nhiều thực phẩm giàu omega-3 hoặc bổ sung qua các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm chức năng...

Thực phẩm có chứa omega-3: Các loại rau xanh, hạt hạnh nhân, hạt hướng dương và các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá mòi...

7. Kali

Hàm lượng kali thấp làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch, đặc biệt là tăng huyết áp. Thiếu kali cũng có thể làm ảnh hưởng đến xương và quá trình trao đổi chất. Nam giới bị thiếu kali cũng dễ mắc bệnh thận, tuyến thượng thận...

Thực phẩm có chứa kali: Đậu, bơ, khoai lang, chuối, cá hồi và thịt...

An Thu H+ (Lược dịch theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng