Vitamin B1 giúp cải thiện chứng run chân tay ở người cao tuổi

Bổ sung vitamin B1 liều cao có thể giúp giảm run chân tay ở người cao tuổi

Hay bị ngất và bủn run chân tay là do đâu?

Giải pháp nào giúp giảm run ở người trẻ bị rối loạn thần kinh thực vật?

Run vô căn dùng TPCN Vương Lão Kiện có được không?

Run tay khi cầm bút, cầm đũa và đứng trước đám đông trị như thế nào?

Thử nghiệm này do TS. Antonio Constantini thực hiện tại một viện dưỡng lão ở Italia, trong khoảng thời gian kéo dài 3 năm liên tiếp.

Theo đó, các nhà khoa học phát hiện ra rằng, thường xuyên bổ sung thiamin, hay vitamin B1 với liều lượng cao gấp 100 lần so với khuyến cáo có thể giúp thay đổi cuộc sống của những người cao tuổi bị run chân tay.

TS. Antonio Constantini cho biết: "Dùng vitamin B1 liều cao đã cho thấy tác dụng cải thiện đáng kể, liên tục và nhanh chóng các triệu chứng run chân tay ở 2 bệnh nhân 70 tuổi trong thử nghiệm".

Ông cho biết thêm, run chân tay là một trong những bệnh về thần kinh có thể tác động đến khoảng 10% dân số, và thường gây ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Kết quả của thử nghiệm này có thể mở ra hy vọng mới về một phương pháp điều trị thay thế được cho là khá an toàn đối với chứng run chân tay ở người cao tuổi. Bởi dù được sử dụng liều rất cao vitamin B1 nhưng cho đến thời điểm hiện tại, các nhà khoa học vẫn chưa ghi nhận được bất kỳ tác dụng phụ nào trong quá trình thử nghiệm.

Mặc dù vậy, TS. Antonio Constantini cũng khuyến cáo sẽ cần phải thực hiện thêm các nghiên cứu sâu hơn để chứng minh lợi ích này đối với cộng đồng.

Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện với thành phần Thiên ma, Câu đằng giúp hỗ trợ làm giảm nguy cơ các chứng run (run chân tay, cầm, nắm, đi đứng run rẩy, nói run run) ở người cao tuổi, trong bệnh và hội chứng Parkinson, do rối loạn thần kinh thực vật, run vô căn, run sau tai biến mạch máu não.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già