Vinamilk tiếp tục hành trình chăm sóc sức khỏe cho gần 2.000 người cao tuổi

Người cao tuổi tham dự hội thảo được đo loãng xương miễn phí

Vinamilk đồng hành tổ chức mừng thọ và chăm sóc sức khỏe cho gần 1.000 người cao tuổi

11 vạn ly sữa Vinamilk cứu trợ trẻ em vùng lũ Hà Tĩnh và Quảng Bình

Vinamilk bắt tay hợp tác với "ông trùm" men vi sinh của Đan Mạch

Vinamilk gửi tặng món quà trị giá tỷ đồng cho trẻ em vùng lũ

Chuỗi các hội thảo “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi” không chỉ tạo ra nơi gặp gỡ, giao lưu cho người cao tuổi, mà còn lan tỏa tinh thần nâng cao sức khỏe cho người cao tuổi ở Việt Nam. Đây cũng là chuỗi hoạt động hướng đến mục tiêu “chăm sóc sức khỏe cho 1 triệu bệnh nhân và người cao tuổi Việt Nam” đến năm 2018 của Vinamilk. 

Bà Nguyễn Minh Tâm - Giám đốc Chi nhánh Vinamilk tại Hà Nội phát biểu tại hội thảo

Tại chuỗi các hội thảo, người cao tuổi đã được đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm tư vấn về chăm sóc sức khỏe, chế độ dinh dưỡng và được đo loãng xương... miễn phí. 

Theo bác sĩ Nguyễn Lê, Bệnh viện 103, hiện có khoảng 95% người cao tuổi có tình trạng sức khỏe trung bình, hoặc kém và chỉ có 5% người cao tuổi có sức khỏe tốt. Trên 70% người cao tuổi phải tự lao động, kiếm sống cùng với sự hỗ trợ của con cháu và gia đình và chỉ có hơn 20% người cao tuổi sống bằng lương hưu, hoặc trợ cấp xã hội.

Các bệnh mạn tính không lây như: Rối loạn chuyển hóa, rối loạn dung nạp đường, gan nhiễm mỡ, rối loạn mỡ máu, béo phì và suy dinh dưỡng là những vấn đề sức khỏe chủ yếu mà người cao tuổi dễ mắc phải. Bên cạnh đó, người cao tuổi cũng có thể gặp phải các bệnh tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, cơ - xương - khớp, nội tiết và chuyển hóa, hệ thần kinh trung ương. Vì thế, việc biết cách chăm sóc sức khỏe và có chế độ dinh dưỡng hợp lý là điều tối quan trọng trong việc đảm bảo cuộc sống lành mạnh và hạnh phúc cho người cao tuổi.

Các bác sỹ khuyến cáo rằng, người cao tuổi cần ăn đủ nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể, lựa chọn thực phẩm có lợi, hợp khẩu vị để bổ sung. Các thực phẩm có lợi như: Gạo lứt, dầu thực vật, cá, rau quả tươi và sữa cần được bổ sung thường xuyên trong các bữa ăn. Người cao tuổi cần hạn chế ăn những thực phẩm có hại cho sức khỏe như: Các loại thịt đỏ, đồ ăn nhanh, đường, đồ uống có ga.

Sản phẩm Vinamilk SurePrevent phù hợp cho người có vấn đề tim mạch, xương yếu và ăn ngủ kém 

Bên cạnh đó, sữa cũng là một trong những thực phẩm bổ sung không thể thiếu cho người cao tuổi. Sữa bù năng lượng, tăng dưỡng chất, giúp người cao tuổi dễ tiêu hóa và hấp thu. Kết hợp hài hòa những nguồn thực phẩm trên cùng với việc tập luyện và giữ cho tinh thần thoải mái, người cao tuổi sẽ duy trì được thể trạng sức khỏe tốt.

Cũng tại chương trình, đại diện lãnh đạo của Vinamilk, đại diện ngành hàng sữa bột đã giới thiệu đến người cao tuổi các thông tin về công ty và các sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt cho người cao tuổi. 

Được biết, năm 2016, Vinamilk cũng đã tổ chức hơn 30 hội thảo chăm sóc sức khỏe cho gần 80.000 người cao tuổi trên toàn quốc.

Quang Tuấn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già